Thứ bảy, 27/04/2024 01:30 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 8/2: Tiếp đà giảm

MTĐT -  Thứ sáu, 08/02/2019 07:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 8/2 tiếp đà đi xuống do đồng USD mạnh lên và những lo ngại về việc tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại.

Giá vàng hôm nay 8/2 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.310 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp đà đi xuống do đồng USD mạnh lên và những lo ngại về việc tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại và khả năng chính phủ Mỹ một lần nữa đóng cửa.

Giá vàng luôn nhạy cảm với những biến động của đồng USD, do một khi đồng bạc xanh mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.

Kể từ năm ngoái, giới đầu tư đã tỏ ra ưa thích sự an toàn của đồng USD so với một kênh “trú ẩn an toàn” truyền thống là vàng do những tranh chấp thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ cạnh tranh ngang ngửa so với đồng USD trong năm nay, phản ánh động lực tăng giá của kim loại quý này vẫn còn.

Theo chuyên gia về thị trường kim loại quý Suki Cooper thuộc ngân hàng Standard Chartered, nếu thị trường muốn chứng kiến giá vàng ổn định ở mức cao hơn nữa thì cuộc đàm phán thương mại giữa Washington và Bắc Kinh phải có những tín hiệu tích cực. Điều này sẽ hạn chế việc nhà đầu tư chuyển hướng sang đồng USD như một kênh trú ẩn an toàn, qua đó hỗ trợ giá vàng.

Chuyên gia này nhận định giá vàng có thể sẽ vẫn đứng vững ở quanh mức trên 1.300 USD/ounce trước khi kim loại quý này có thể tăng thêm nữa. 

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuần trước tuyên bố sẽ kiên nhẫn trong lộ trình nâng lãi suất, trong khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tỏ ra bớt kiên định về việc bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm 2019.

Giá vàng trong nước vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ, giá vàng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 8/2: Tiếp đà giảm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới