Thứ bảy, 27/04/2024 08:11 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 8/3: USD tăng vọt, vàng dò tìm đáy mới

MTĐT -  Thứ sáu, 08/03/2019 07:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 8/3 xuống mức thấp nhất 9 tuần do đồng USD tăng lên mức cao mới trong bối cảnh đồng euro và Nhân dân tệ yếu đi.

Giá vàng hôm nay 8/3 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.285 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục suy yếu và xuống mức thấp nhất 9 tuần do đồng USD tăng lên mức cao mới trong bối cảnh đồng euro và Nhân dân tệ yếu đi.

Đồng USD liên tục tăng chủ yếu do đồng euro, bảng Anh và Nhân dân tệ giảm. Đồng euro giảm ngay sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết trong cuộc họp chính sách thường kỳ rằng tổ chức này sẽ không thay đổi lãi suất trong năm 2019 và bất ngờ tuyên bố sẽ cung cấp thêm thanh khoản cho các ngân hàng nhằm thúc đẩy cho vay.

Trong khi đó, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã một lần nữa hạ dự báo cho nền kinh tế toàn cầu trong năm 2019 và 2020, viện dẫn những tranh chấp thương mại và bất ổn từ Brexit. Thị trường cũng đang chờ số liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được công bố vào thứ Sáu (8/3).

Ngoài ra, những bình luận tiêu cực của một số quan chức thương mại Mỹ về triển vọng thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung khiến dòng tiền trở lại với vàng. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn đang chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua (6/3), Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức: 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,63 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 8/3: USD tăng vọt, vàng dò tìm đáy mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới