Thứ sáu, 26/04/2024 21:30 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 8/5: USD lên đỉnh năm 2018, vàng rớt giá thảm hại

MTĐT -  Thứ ba, 08/05/2018 06:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay tiếp tục rơi xuống ngưỡng nhạy cảm do USD đang trên đỉnh cao nhất trong năm 2018. Theo giới chuyên gia nhận định, nhiều khả năng vàng sẽ tăng trở lại trong những ngày tới.

Giá vàng hôm nay 8/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.310 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.312 USD/ounce.

Vàng luôn nhạy cảm với những biến động từ đồng USD, giá vàng hôm nay xuống ngưỡng nhạy cảm là do USD tăng vọt lên đỉnh cao năm 2018 trước những tín hiệu mới từ nền kinh tế Mỹ.

Chỉ số Dollar Index ngày hôm qua (7/5) đứng ở mức 92,461, giảm 0,1% nhưng vẫn rất gần mức cao nhất của ngày thứ Sáu tuần trước - mức cao nhất kể từ cuối tháng 12/2017.

Chỉ số này đã có ba tuần liên tiếp trên đà tăng, sau các báo cáo về tình hình kinh tế và việc làm của Hoa Kỳ trong năm tài khóa 2017.

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm sâu do USD tăng mạnh.

Báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ cho thấy đã có 164.000 việc làm được tạo ra trong tháng 4 con số này thấp hơn kỳ vọng của giới chuyên gia khi dự báo là 195.000 việc làm. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 18 năm xuống còn 3,9% trong tháng Tư.

Một số nhà phân tích cho rằng số lượng việc làm phi nông nghiệp vào tháng Tư yếu hơn dự kiến là do thời tiết lạnh và ẩm ướt đã làm trì hoãn các dự án xây dựng. Vàng tháng 6 giảm $ 1,40 xuống $ 1,311,30.

Đồng thời, thị trường cũng lo ngại về một cuộc chiến thương mại có thể trở lại sau khi các cuộc đàm phán giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc gần như không tiến triển theo hướng tích cực.

Các vấn đề xung đột thương mại có thể sẽ tiếp tục kéo dài đối với các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ. Vì vậy, về lâu dài, đồng USD có thể sẽ giảm”, một nhà đầu tư ngoại hối tại một ngân hàng Nhật Bản cho biết.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi sát sao thỏa thuận hạt nhân của Iran, sau khi ông Trump đe dọa sẽ hủy bỏ. Một sự bế tắc ngoại giao leo thang có thể gây ra vô số hậu quả, bao gồm cả việc tăng giá dầu và thiệt hại cho thị trường chứng khoán.

Chuyên gia phân tích tích Daniel Briesemann của Commerzbank dự đoán giá vàng trong tuần này có thể nhận được lực đẩy từ khả năng Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dọa có thể sẽ quyết định rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân mà Iran ký với nhóm P5+1 (gồm 5 ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Mỹ cùng với Đức) năm 2015 - hay còn gọi là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA). Tổng thống D.Trump hiện đặt thời hạn chót để các nước châu Âu soạn hiệp định bổ sung cho JCPOA là ngày 12/5 tới, sau đó Washington sẽ chính thức đưa ra quyết định "đi hay ở".

Nhận định về giá vàng tuần này, các chuyên gia thị trường tại Wall Street nhận định giá vàng tăng với tỷ lệ chiếm 67%, 22% nhận định giá vàng giảm, 11% còn lại nhận định thị trường đi ngang. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, khoảng 69% số người tham gia nhận định giá tăng, 23% nhận định giá giảm, 9% nhận định giá đi ngang.

Trong khi đó, chốt phiên giao dịch hôm qua (7/5), giá vàng trong nước được Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng SJC mua – bán ở mức 36,65 – 36,75 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Còn giá vàng SJC được Công ty Phú Quý niêm yết mua – bán ở mức 36,65 – 36,74 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua.

Theo Doji, thị trường ghi nhận không khí giao dịch khá trầm lắng với lượng khách tham gia theo nhu cầu mua bán nhỏ lẻ. Hầu hết các nhà đầu tư đang chờ đợi một xu hướng rõ ràng hơn trong tuần mới này.

Tổng hợp theo (VietnamNet, Vietnamfinance)

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 8/5: USD lên đỉnh năm 2018, vàng rớt giá thảm hại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới