Thứ sáu, 26/04/2024 20:40 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 9/5: USD tăng tốc, vàng lao dốc không phanh

MTĐT -  Thứ tư, 09/05/2018 06:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 9/5 tiếp tục giảm sâu do bị tác động bởi đồng USD tăng lên mạnh nhất trong vòng hơn 4 tháng qua, tuy nhiên theo giới phân tích, giá vàng có thể tăng mạnh trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 9/5, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.308 USD/ounce - giảm 8 USD so với phiên giao dịch hôm trước.

Còn giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.311 USD/ounce.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu là do USD liên tiếp tăng mạnh lên mức cao nhất trong vòng hơn 4 tháng qua.

Chỉ số đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với các đồng tiền chủ chốt đã tăng lên mức cao nhất trong năm nay. Đồng bạc xanh mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản được định giá bằng đồng tiền này, trong đó có vàng, giảm đáng kể.

Hiện các nhà đầu tư vẫn đang nghiêng về dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất vào cuộc họp dự kiến được tổ chức vào ngày 12-13/6 tới.

Giá vàng cũng đang bị ảnh hưởng bởi tình hình lao động của Mỹ, theo báo cáo mà Bộ Lao động Mỹ vừa công bố mới đây cho biết, nền kinh tế lớn nhất thế giới này đã tạo thêm 164.000 việc làm trong tháng 4/2018, thấp hơn dự báo của thị trường. Tuy vậy, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ lại giảm xuống 3,9%, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2000.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, trong tuần này, giá vàng có thể nhận được sự hỗ trợ từ khả năng Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

Giá vàng liên tục giảm mạnh do USD tăng trưởng mạnh.

Theo đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dọa có thể sẽ quyết định rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân mà Iran ký với nhóm P5+1 (gồm 5 ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Mỹ cùng với Đức) năm 2015 – hay còn gọi là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA).

Tổng thống Trump hiện đặt thời hạn chót để các nước châu Âu soạn hiệp định bổ sung cho JCPOA là ngày 12/5 tới, sau đó Washington sẽ chính thức đưa ra quyết định đi hay ở và quyết định này sẽ tác động phần nào lên giá vàng.

Yukio Ishizuki, nhà chiến lược tiền tệ cao cấp của Chứng khoán Daiwa ở Tokyo cho biết, việc chính quyền Mỹ rút khỏi thỏa thuận Iran có thể ảnh hưởng đến đồng bạc xanh, song trong ngắn hạn nhà đầu tư vẫn chưa thể bỏ qua đồng USD đang mạnh trở lại.

Ngoài ra, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ dự kiến sẽ được công bố trong tuần này cũng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Còn tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua (8/5), giá vàng trong nước được Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng là 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cùng thời điểm sáng qua, giá vàng miếng tại doanh nghiệp này hiện giảm 40.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tổng hợp theo (VietnamNet, Dân việt)

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 9/5: USD tăng tốc, vàng lao dốc không phanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới