Thứ bảy, 27/04/2024 03:37 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 22/3: Khôi phục trở lại

MTĐT -  Thứ sáu, 22/03/2019 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay 22/3: Đồng USD khôi phục lại phần lớn những gì đã mất trong phiên trước sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) loại bỏ kế hoạch nâng lãi suất trong năm nay.

Tỷ giá USD thế giới

Đầu phiên giao dịch ngày 22/3 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,21 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1390 USD; 110,63 yen đổi 1 USD và 1,3136 USD đổi 1 bảng Anh.

Đồng USD khôi phục lại phần lớn những gì đã mất trong phiên trước sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) loại bỏ kế hoạch nâng lãi suất trong năm nay – một tín hiệu cho thấy chiến dịch bình thường hóa chính sách có thể đã tới hồi kết, Reuters đưa tin.

Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường thế giới xuống thấp sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có những tuyên bố thuận theo các chính sách tiền tệ mà đương kim tổng thống Mỹ Donald Trump mong muốn.

Đồng bạc xanh giảm mạnh ngay sau khi chủ tịch Fe) Jerome Powell đảo chiều chinh sách với một bước đi mạnh mẽ. Sau phiên họp chính sách kéo dài 2 ngày, Fed đã ra thông báo giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 2,25-2,5%. Nhưng điều bất ngờ là ở chỗ, Fed đã có một bước đi mạnh mẽ theo hướng nới lỏng chính sách tiền tệ.

Các báo cáo dữ liệu cũng chỉ ra rằng nền kinh tế toàn cầu đang giảm trong năm nay với cái bóng của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung - vấn đề dường như chưa có giải pháp sau khi Tổng thống Mỹ, Donald Trump chia sẻ rằng ông dự định sẽ giữ nguyên mức thuế suất đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc "trong một khoảng thời gian" và tỏ ra nghi ngờ về việc thực hiện cam kết của Trung Quốc đối với bất kỳ thỏa thuận nào có thể đạt được trong thời gian tới.

Lo ngại về Brexit không có thỏa thuận đã quay lại với thị trường châu Âu sau khi Thủ tướng Anh, Theresa May, phát biểu chỉ rõ rằng không có khả năng nào khác ngoài một thỏa thuận ra khỏi khối EU hoặc một Brexit 'không thỏa thuận' trong 8 ngày tới. Bà đề nghị dời thời hạn Brexit nhưng đề nghị này đang được hội nghị thượng đỉnh EU xem xét. Tuy nhiên, các thông tin cho rằng việc lấy được ý kiến đồng ý từ 27 nhà lãnh đạo là một điều khó khăn.

Tỷ giá USD trong nước

Tỷ giá USD hôm nay 22/3 tại các ngân hàng thương mại

Tại các ngân hàng thương mại, sáng nay giá USD biến động nhẹ. Lúc 8 giờ 15 phút, tỷ giá USD tại Vietcombank được niêm yết ở mức 23.155 - 23.255 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với hôm qua.

Tương tự, tại BIDV, giá USD cũng được niêm yết ở mức 23.155 - 23.255 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với hôm qua.

Tại Techcombank, giá đồng bạc xanh được điều chỉnh giảm 10 đồng ở chiều mua và 15 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm sáng qua, niêm yết ở mức 23.120 - 23.255 VND/USD (mua vào - bán ra).

Tỷ giá trung tâm tăng 4 đồng

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 22/3 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 22.957 VND, tăng 4 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.645 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.269 VND/USD.

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 22/3: Khôi phục trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

H.Hà (TH)

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới