Chủ nhật, 28/04/2024 15:23 (GMT+7)

Kon Tum long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024.

Chi Huỳnh -  Chủ nhật, 25/02/2024 17:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hòa trong không khí rộn ràng của Ngày hội Tòng quân, sáng 25/02, các thanh niên trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sáng 25/02, Tại trung tâm Giáo dục Quốc phòng - an ninh tỉnh, thành phố Kon Tum và các huyện trên địa bàn long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024.

Trong đợt này, thành phố Kon Tum giao 212 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự cho Trung đoàn 990, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và Sư đoàn bộ binh 2; Thành phố Kon Tum triển khai công tác tuyển quân năm 2024 với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể. Nhờ làm tốt công tác tuyển chọn, thành phố đạt 100% chỉ tiêu được tỉnh giao với 172 công dân tham gia nghĩa vụ trong quân đội, 40 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Các thanh niên lên đường nhập ngũ đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn; độ tuổi của các tân binh từ 18-27 tuổi.

tm-img-alt

Đồng chí Dương Văn Trang, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự lễ giao nhận quân tại TP. Kon Tum.

Cùng với đó, huyện Đăk Hà có 134 công dân lên đường nhập ngũ. Trong đó có 107 công dân nhập ngũ trong các đơn vị Quân đội nhân dân và 27 công dân nhập ngũ tại đơn vị Công an nhân dân; đây là số tân binh đã được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Đăk Hà khám tuyển, lựa chọn từ các xã, thị trấn và đáp ứng đủ điều kiện theo quy định. Các tân binh sẽ được bàn giao cho các đơn vị nhận quân: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn bộ binh 990 - BCH Quân sự tỉnh và Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh;

tm-img-alt

Đồng chí Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thắp lửu truyền thống và tiễn các tân binh tại huyện Đăk Hà.

Huyện Đăk Glei có 107 thanh niên ưu tú, trong đó có 01 thanh niên là nữ, trình độ Đại học, Đảng viên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Nhận quân đợt này, có các đơn vị: Công an tỉnh 14 tân binh: Bộ CHQS tỉnh 62 tân binh: Bộ CHBĐ Biên phòng tỉnh 31 tân binh; huyện Sa Thầy được giao chỉ tiêu tuyển chọn 93 công dân nhập ngũ. Trong đó 30 tân binh được bàn giao về Bộ đội Biên phòng tỉnh, 45 tân binh được bàn giao về Trung đoàn Bộ binh 990 (Bộ CHQS tỉnh) và 18 tân binh được bàn giao về Công an tỉnh;

tm-img-alt

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ tại huyện Đăk Glei.

Huyện Sa Thầy được giao chỉ tiêu tuyển chọn 93 công dân nhập ngũ. Trong đó 30 tân binh được bàn giao về Bộ đội Biên phòng tỉnh, 45 tân binh được bàn giao về Trung đoàn Bộ binh 990 (Bộ CHQS tỉnh) và 18 tân binh được bàn giao về Công an tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum chúc các chiến sĩ mới mạnh khoẻ, tràn đầy niềm tin, hăng hái lên đường nhập ngũ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

tm-img-alt
Lãnh đạo thành phố Kon Tum đánh trống mở Hội giao quân.

Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các Hội, Đoàn thể và Nhân dân thành phố tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương Quân đội; động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với các gia đình tân binh nói riêng và quân nhân nói chung để những người tại ngũ an tâm làm nhiệm vụ.

tm-img-alt
tm-img-alt

Các Tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại lễ giao, nhận quân, đại diện các tân binh bày tỏ quyết tâm sẽ phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương, nỗ lực học tập, rèn luyện tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.