Thứ bảy, 27/04/2024 16:01 (GMT+7)

Kon Tum: Xảy ra trận động đất có độ lớn 4.0 tại huyện Kon Plông

An Nhiên -  Thứ hai, 18/12/2023 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 17/12, H.Kon Plông, tỉnh Kon Tum tiếp tục xảy ra động đất. Trận động đất vừa xảy ra có độ lớn 4.0 độ richter và chưa ghi nhận thiệt hại.

Ngày 18/12, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu thông báo trên địa bàn huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra một động đất lúc 23 giờ 28 ngày 17/12 có độ lớn 4.0, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

tm-img-alt
Trận động đất có độ lớn 4.0 xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. (Nguồn: Viện VLĐC)

Theo thống kê của ngành chức năng, trong vài năm trở lại đây trên địa bàn huyện Kon Plông xảy ra hàng trăm trận động đất, trận lớn nhất lịch sử được ghi nhận 4,7 richter. Cụ thể, năm 2021 xảy ra 185 trận, năm 2022 xảy ra 250 trận và năm 2023 xảy hàng chục trận động đất, cao điểm có bảy trận/ngày.

Chính quyền địa phương huyện Kon Plông đã thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn cho người dân cách phòng, chống khi có thiên tai xảy ra. Ngoài ra tỉnh nhà đã chỉ đạo lắp đặt nhiều quan trắc theo dõi sát sao diễn biến của động đất, tránh trường hợp xấu xảy ra.

Hiện, 2 thuỷ điện lớn trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã lắp các trạm quan sát động đất. Cụ thể, thuỷ Thượng Kon Tum đã lắp 6 trạm quan sát động đất và thuỷ điện Đăk Đrinh lắp 2 trạm quan sát.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Xảy ra trận động đất có độ lớn 4.0 tại huyện Kon Plông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề