Thứ hai, 29/04/2024 12:01 (GMT+7)

Ký kết hợp tác phát triển năng lượng sạch tại khu công nghiệp Nam Cầu Kiền

An Na (T/h) -  Thứ hai, 04/03/2024 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với tư duy đầu tư sinh thái ngay từ những ngày đầu thành lập cùng định hướng vững vàng trên từng chặng đường phát triển, đến nay Nam Cầu Kiền đã cơ bản đáp ứng được các tiêu chí của một khu công nghiệp sinh thái.

Vừa qua, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Shinec (SHINEC) và Chương trình Năng lượng Phát thải thấp Việt Nam II (V-LEEP II) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ. 

tm-img-alt
Shinec hợp tác cùng USAID để phát triển năng lượng sạch tại KCN Nam Cầu Kiền.

Theo nội dung thoả thuận, Chương trình USAID V-LEEP II sẽ thiết kế chương trình đào tạo theo chủ đề được thống nhất giữa hai bên để hỗ trợ hoạt động phát triển các hệ thống năng lượng tiên tiến, hỗ trợ xây dựng mô hình kinh doanh để phát triển các dự án năng lượng sạch trong tương lai tại các khu công nghiệp của Shinec.

Chương trình cũng sẽ cung cấp các khoá đào tạo nâng cao năng lực cho nhân viên của Shinec về các chủ đề khác nhau, liên quan đến phát triển năng lượng sạch mà Shinec quan tâm.

Về phía Shinec, phối hợp với các đối tác tài chính, kỹ thuật và các đối tác khác do USAID V-LEEP II giới thiệu trong việc phát triển các dự án năng lượng sạch, cung cấp và phân bổ nguồn lực cho các hoạt động nói trên, tham gia và đóng góp cho các hội thảo, khóa đào tạo (nếu có) do USAID V-LEEP II và các đối tác tổ chức.

Chương trình USAID V-LEEP II dự kiến hợp tác với SHINEC trong giai đoạn từ tháng 3 năm 2024 cho đến khi kết thúc V-LEEP II.

Theo chia sẻ của ông John Harris, Phó giám đốc, Phòng Biến đổi khí hậu, Năng lượng, và Môi trường của USAID cho biết: “Chương trình Năng lượng Phát thải thấp Việt Nam II do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tài trợ (USAID V-LEEP II) hỗ trợ Việt Nam tiếp tục quá trình chuyển đổi sang một nền năng lượng theo hướng sạch, bền vững, đảm bảo an ninh năng lượng và dựa trên các nguyên tắc thị trường, thông qua việc tăng cường triển khai các hệ thống năng lượng tiên tiến, nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành năng lượng, và thúc đẩy cạnh tranh trong lĩnh vực năng lượng”.

Hải Phòng là một trong những địa điểm thú vị nhất trong cả nước về các sáng kiến năng lượng có tác động cao. Đây là lý do tại sao Đại sứ quán Hoa Kỳ đã chọn Hải Phòng để tổ chức hội thảo “Đạt mục tiêu Net-Zero: Hoa Kỳ - Việt Nam, giảm phát thải carbon trong sản xuất công nghiệp tại Thành phố Hải Phòng” ngày 17/1/2024.

“Shinec là đơn vị tham gia tích cực vào sự kiện này và chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục sự hợp tác quan trọng này với Shinec với USAID thông qua V-LEEP II”, ông John Harris khẳng định.

Là nhà đầu tư phát triển Khu công nghiệp (IP) Nam Cầu Kiền, Shinec là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực phát triển khu công nghiệp sinh thái tại Việt Nam do người Việt Nam đầu tư.

“Với kinh nghiệm đầu tư hiệu quả, tiềm năng sẵn có và mong muốn xây dựng nhiều khu công nghiệp sinh thái tại Việt Nam, chúng tôi đang trong quá trình phát triển và mở rộng các dự án mới trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp và bất động sản nhà ở trên khắp các tỉnh thành trên cả nước. Do đó, chúng tôi rất mong muốn được hợp tác trong chương trình USAID V-LEEP II để triển khai các dự án năng lượng sạch tại các dự án hạ tầng công nghiệp sinh thái mới của Shinec trên cả nước”, ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Shinec chia sẻ tại buổi ký kết.

Bạn đang đọc bài viết Ký kết hợp tác phát triển năng lượng sạch tại khu công nghiệp Nam Cầu Kiền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.