Thứ sáu, 10/05/2024 09:32 (GMT+7)

Lạng Sơn: Khánh thành Điểm trường Cốc Pộc cho học sinh vùng sâu, vùng xa

Yên Hoà -  Thứ hai, 11/09/2023 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khánh thành Điểm trường Cốc Pộc, Trường Mầm non Tân Hòa (Bình Gia, Lạng Sơn) là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, tinh thần tương thân tương ái, kịp thời chia sẻ, giúp đỡ của các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm đối với các em học sinh vùng sâu, vùng xa.

tm-img-alt
Điểm trường Cốc Pộc, Trường Mầm non Tân Hòa, huyện Bình Gia, Lạng Sơn trước khi thi công.

Điểm trường Cốc Pộc, Trường Mầm non Tân Hòa, huyện Bình Gia là điểm trường tại xã Tân Hòa, huyện miền núi Bình Gia, Cốc Pộc cách trung tâm huyện 48km và cách thành phố Lạng Sơn gần 100km về phía Tây Bắc.

Nơi đây là một trong những xã nghèo của tỉnh Lạng Sơn, với địa hình bị chia cắt mạnh bởi các dãy núi đất, đá, với độ dốc cao, gây khó khăn cho việc di chuyển và đi lại. Cốc Pộc tập trung chủ yếu các dân tộc thiểu số (Nùng, Tày, Kinh, Dao, Hoa) cùng sinh sống, chủ yếu bằng nghề nông lâm nghiệp, với hơn 96% là các hộ nghèo và hộ cận nghèo.

Mỗi ngày, để đến được điểm trường học cái chữ, các con học sinh phải di chuyển gần 5km đường đất rừng, trong cái nắng thiêu đốt như đổ lửa của núi rừng Tây Bắc. Mùa hè đã vất vả, mùa đông sương giá điều kiện lại càng khắc nghiệt và khó khăn. Không sóng điện thoại, không đường trải đá, cơ sở vật chất của trường vẫn còn hết sức thiếu thốn khi không có bếp ăn, nhà vệ sinh; phòng học đang dựng tạm bằng những tấm nhựa. Mong ước về một phòng học an toàn hơn, đầy đủ hơn dường như là niềm hi vọng của cả cô và trò nơi đây.

Được sự đồng ý của Ủy ban nhân dân huyện Bình Gia, Phòng giáo dục huyện Bình Gia, Công ty Cổ phần Nam Dược (Chương trình thiện nguyện Ích Nhi – Nâng ước mơ xanh) đã chung tay cùng Hội cựu học sinh Lê Hồng Phong (Nam Định) K98-01và các mạnh thường quân chính thức khởi công trình xây dựng điểm trường mầm non xã Cốc Pộc. Công trình gồm phòng học, nhà vệ sinh, và khu vui chơi, phục vụ nhu cầu học tập và sinh hoạt của cô và trò nơi đây.

tm-img-alt
Khánh thành Điểm trường Cốc Pộc, Trường Mầm non Tân Hòa, huyện Bình Gia, Lạng Sơn.

Mới đây, sau thời gian thi công xây dựng, UBND huyện Bình Gia phối hợp với Hội Thiện nguyện Lê Hồng Phong Nam Định K98-01 tổ chức lễ khánh thành và bàn giao Điểm trường Cốc Pộc, Trường Mầm non Tân Hòa, huyện Bình Gia.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, kịp thời chia sẻ, giúp đỡ của các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm đối với các em học sinh vùng sâu, vùng xa.

Điểm trường Mầm non Cốc Pộc có 36 học sinh, trước đây chỉ có 2 lớp đơn được ghép bằng các tấm ván gỗ và tấm nhựa đã xuống cấp, gây ảnh hưởng lớn đến việc dạy và học.

Theo đó, công trình được khởi công xây dựng vào tháng 7/2023. Sau hơn 2 tháng thi công, điểm trường đã hoàn thiện và bàn giao cho nhà trường sử dụng. Công trình gồm có: 2 phòng học có tổng diện tích 60 m2; sân chơi có mái che với diện tích 45 m2; nhà vệ sinh; bếp ăn; nhà kho…với tổng kinh phí trên 378 triệu đồng.

Tại lễ bàn giao, các đơn vị tài trợ và nhà hảo tâm đã trao tặng thêm các phần quà như: đồ chơi, bàn ghế, quần áo, sách vở… với tổng giá trị trên 76 triệu đồng để hỗ trợ nhà trường và các em học sinh có thêm điều kiện học tập, sinh hoạt hằng ngày.

Công trình được bàn giao và đưa vào sử dụng cũng đã giúp thầy, trò tại điểm Trường Mầm non Cốc Pộc được học tập, vui chơi trong lớp học khang trang, an toàn, đảm bảo điều kiện cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Bạn đang đọc bài viết Lạng Sơn: Khánh thành Điểm trường Cốc Pộc cho học sinh vùng sâu, vùng xa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chung tay phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Hà Nam là địa bàn có hệ thống sông, hồ, ao, đầm dày đặc, đây là một trong những nguy cơ cao tiềm ẩn tai nạn về đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên. Phòng, chống đuối nước sẽ là cơ sở góp phần giảm thiểu những tai nạn do đuối nước trên địa bàn
Học sinh Sơn La phải nghỉ học do trường ngập nước
Mưa lớn từ chiều 5 đến sáng 6/5 đã gây ngập úng khuôn viên Trường THCS xã Tạ Khoa (Bắc Yên, Sơn La). Trước ảnh hưởng của thời tiết, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ kéo dài.
“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.

Tin mới