Thứ tư, 15/05/2024 15:32 (GMT+7)

Lào Cai: Nhà xe Sao Việt xả nước thải nhà vệ sinh ra đường

Nhóm PV -  Thứ ba, 19/07/2022 08:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo người dân phản ánh thì hàng ngày nhà xe Sao Việt chạy tuyến Hà Nội – Sa Pa khi đến km9 đến km11 thuộc tuyến đường Lào Cai –Sa Pa thì xe này dừng rồi xả nước nhà vệ sinh xuống đường.

Mấy ngày qua trên mạng xã hội đã đăng tải tình trạng nhà xe Sao Việt chạy tuyến Hà Nội – Sa Pa thường xuyên xả nước nhà vệ sinh ra đường, gây ảnh hưởng đến môi trường. Theo người dân nằm hai bên tuyến đường Lào Cai – Sa Pa thì sự việc này không chỉ xảy ra 1 lần mà hàng ngày những con xe này thường xuyên có tình trạng xả nước thải ra đường. Tuy nhiên, việc các nhà xe của Sao Việt xả nước thải không chỉ một thời gian cố định mà lúc giờ này lúc giờ khác nên người dân không ghi hình lại được.

tm-img-alt
Ảnh chụp từ clip người dân gửi phản ánh nhà xe Sao Việt xả nước nhà vệ sinh ra đường. 

Cũng theo người dân cho hay, để ghi lại được hình ảnh nhà xe này xả nước thải người dân đã trúc trực tại đây một thời gian dài. Sự việc này không chỉ gây bức xúc cho người dân mà những đoàn khách du lịch đi qua đây cũng rất khó chịu.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ông Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải – Xây dựng tỉnh Lào Cai cho hay: “Hiện tại sự việc này chúng tôi chưa nắm được. Tôi sẽ chỉ đạo lực lượng Thanh tra đi kiểm tra và thông tin lại với cơ quan báo chí…”.

tm-img-alt
Nước thải từ nhà vệ sinh nhà xe Sao Việt lênh láng ra đường gây bức xúc cho người dân và khách du lịch đi qua đoạn đường này. 

Được biết, mới đây Thanh tra Sở Giao thông vận tải – Xây dựng vừa có kết luận sau khi kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh, điều kiện vận tải hành khách bằng xe ô tô đối với các nhà xe Hà Sơn Hải Vân và Sao Việt.

Trong kết luận cũng nêu rõ về việc dừng đón - trả khách trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, qua thiết bị giám sát hành trình cho thấy: 2 đơn vị chưa thực hiện công tác cập nhật, quản lý thông tin qua thiết bị; chưa có biện pháp xử lý nghiêm các lái xe chạy quá tốc độ hay vi phạm dừng, đỗ trên cao tốc. Với lỗi này, đoàn kiểm tra đã đề nghị xử lý vi phạm 2 đơn vị số tiền 22 triệu đồng; đồng thời yêu cầu 2 nhà xe sớm thực hiện việc quản lý lái xe và phương tiện thông qua thiết bị giám sát theo quy định.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Nhà xe Sao Việt xả nước thải nhà vệ sinh ra đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hội Nông dân xã Vân Sơn ra quân bảo vệ môi trường
Sáng (13/5), Hội Nông dân xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) tổ chức ra quân thu gom rác thải, bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng với mục đích phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường bền vững, sản phẩm nông nghiệp đảm bảo vệ sinh ATTP
Chung kết Hội thi "Hành trình xanh"
Chiều 13/5, Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm Quốc tế Ikigai và Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức Chung kết Hội thi "Hành trình xanh" cho học sinh Trường THPT Tam Giang (huyện Phong Điền).

Tin mới

Bài thơ: Dỗ mình
Vui một chút rồi lại buồn một chút////Để mỗi ngày ta cứ đắm cứ say///Thương một chút rồi giận hờn một chút///Để cuộc đời đủ mặn ngọt đắng cay.
Quảng Ngãi: Đào tạo về năng suất xanh
Sáng 15/5, Sở KH&CN tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng tổ chức khóa đào tạo với chủ đề “Nhận thức chung về năng suất xanh (NSX) - Giải pháp cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.