Thứ ba, 14/05/2024 01:49 (GMT+7)

Lào Cai: Thúc đẩy phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp của tỉnh

Quý Phúc -  Thứ bảy, 13/01/2024 23:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong buổi làm việc 12/01/2024, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đánh giá tích cực về kinh tế tỉnh Lào Cai và đề xuất biện pháp hỗ trợ, nhấn mạnh vai trò quan trọng của sự hợp tác giữa VCCI và tỉnh trong thúc đẩy doanh nghiệp và phát triển kinh tế địa phương

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Phạm Tấn Công đã tuyên bố rằng Lào Cai đóng vai trò quan trọng trong khu vực 14 tỉnh trung du miền núi Bắc Bộ. Nghị quyết số 11/NQ-TW ngày 10/02/2022 của Bộ Chính trị và Quyết định số 316/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ đã đặt mục tiêu xây dựng Lào Cai thành trung tâm kết nối thương mại giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây nam Trung Quốc.

tm-img-alt

Buổi làm việc giữa đoàn công tác của VCCI với UBND tỉnh Lào Cai

Chủ tịch Phạm Tấn Công nhấn mạnh vị trí chiến lược của Lào Cai trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh-Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh, đóng vai trò cửa ngõ quan trọng của Việt Nam và các nước ASEAN với thị trường tỉnh Vân Nam và miền Tây Nam, Trung Quốc.

Chủ tịch Phạm Tấn Công chia sẻ rằng khu vực Trung du miền núi Bắc Bộ vẫn đang gặp khó khăn và có nhiều chỉ số phát triển thấp hơn so với các vùng khác. Để thúc đẩy phát triển, ông đề xuất tăng cường phát triển đội ngũ doanh nhân và doanh nghiệp, coi họ là lực lượng nòng cốt trong sự phát triển kinh tế.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - Trịnh Xuân Trường cũng tổng kết một số kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong năm 2023, tỉnh Lào Cai đạt được một số kết quả tích cực như tăng trưởng kinh tế 8,16%, hoạt động kinh doanh thương mại sôi động, dịch vụ và xây dựng tăng trưởng mạnh mẽ, du lịch đạt mức tăng trưởng cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - Trịnh Xuân Trường đã thông báo về kế hoạch phát triển năm 2024, với chủ đề là “Đoàn kết - Kỷ cương - Hành động - Hiệu quả - Phát triển”. Năm 2024 được coi là năm bứt phá quan trọng, và tỉnh Lào Cai đặt ra chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế phấn đấu đạt trên 10%.

Để đạt được mục tiêu này, UBND tỉnh Lào Cai đề nghị sự hỗ trợ của VCCI. Chủ tịch Phạm Tấn Công đã nhất trí với đề nghị này và đánh giá cao sự đồng hành và hỗ trợ của cấp chính quyền tỉnh Lào Cai. Ông cũng cam kết rằng VCCI sẽ tăng cường hợp tác toàn diện với tỉnh Lào Cai, để giúp tỉnh này phát triển và trở thành cực tăng trưởng của khu vực.

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Thúc đẩy phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp của tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Đón đầu mùa cao điểm du lịch
Cùng với việc quảng bá của ngành du lịch, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nhân lực, đầu tư thêm nhiều sản phẩm mới để phục vụ du khách trong mùa du lịch hè năm 2024.

Tin mới

Gia Lai: Đón đầu mùa cao điểm du lịch
Cùng với việc quảng bá của ngành du lịch, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nhân lực, đầu tư thêm nhiều sản phẩm mới để phục vụ du khách trong mùa du lịch hè năm 2024.
Mỗi năm có khoảng 236.000 người tử vong do đuối nước
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em từ 5 - 14 tuổi. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện có gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm.
Nghệ sỹ Nhân dân Tường Vi qua đời ở tuổi 86
Trung tá – NSND Tường Vi tên đầy đủ là Trương Tường Vi, SN 1938 tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trong sự nghiệp ca hát, NSND Tường Vi để lại dấu ấn với các ca khúc âm nhạc bất hủ, nổi bật là ca khúc “Cô gái vót chông”.