Thứ bảy, 20/04/2024 12:12 (GMT+7)

Lở đất tại Italy khiến 12 người mất tích, ít nhất 1 người thiệt mạng

MTĐT -  Chủ nhật, 27/11/2022 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết một vụ sạt lở đất đã khiến một ngôi nhà đổ sập tại khu vực Casamicciola Terme, ở phía Bắc của hòn đảo. Đội cứu hộ đang tích cực tìm kiếm những người mất tích.

Các lực lượng cứu hộ cứu nạn Italy đã triển khai nhanh chóng hoạt động tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất tại đảo nghỉ dưỡng Ischia ở miền Nam nước này. Trong khi đó, số liệu liên quan thiệt hại về người mà các quan chức chính phủ đưa ra đang có sự mâu thuẫn.

Theo hãng tin Reuters của Anh, trong thông báo mới nhất chiều 26/11, Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Piantedosi khẳng định hiện chưa xác nhận có người thiệt mạng trong vụ lở đất. Tuy nhiên, phát biểu trước đó tại một sự kiện ở Milan, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Matteo Salvini cho biết 8 người đã thiệt mạng trong vụ lở đất xảy ra vào 5h sáng cùng ngày (giờ địa phương) ở thị trấn Casamicciola Terme trên đảo Ischia. Mưa lớn gây lũ lụt đã dẫn tới vụ lở đất.

Vụ việc khiến nhiều tòa nhà bị hư hại, nhiều ô tô bị kéo xuống biển, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 12 người mất tích, theo hãng tin AP.

tm-img-alt
Hiện trường vụ sạt lở đất ở đảo Ischia. Nguồn: internet

Thị trưởng thành phố Napoli Claudio Palomba cho biết người thiệt mạng là một phụ nữ. Thi thể của bà đã được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống bùn do sạt lở. Lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc để tìm kiếm số người mất tích. Máy ủi, chó nghiệp vụ cũng được huy động để hỗ trợ công tác cứu hộ.

Theo các quan chức, đảo Ischia đã nhận được lượng mưa 126 mm trong 6 giờ. Đây cũng là lượng mưa lớn nhất trong 20 năm qua trên đảo. Mưa lớn và sạt lở khiến người dân khó có thể di chuyển trên các con đường ở đảo. Nhà chức trách đã kêu gọi người dân ở nhà. Ít nhất 100 người được ghi nhận đang sống trong tình trạng không có điện, nước do mưa lớn.

Trả lời đài truyền hình RAI từ trung tâm chỉ huy khẩn cấp ở Rome, Bộ trưởng Nội vụ Matteo Piantedosi cho biết: “Tình hình rất phức tạp và nghiêm trọng vì có thể nhiều người vẫn đang mắc kẹt dưới lớp bùn do sạt lở”.

Thanh Hạ

Bạn đang đọc bài viết Lở đất tại Italy khiến 12 người mất tích, ít nhất 1 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ