Thứ bảy, 27/04/2024 02:49 (GMT+7)

Sau bão số 9, dự báo sắp xuất hiện bão số 10

MTĐT -  Thứ năm, 29/10/2020 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 29-10, đài khí tượng Nhật Bản đã phát tin bão Goni, cơn bão có khả năng vào Biển Đông thành bão số 10 và ảnh hưởng tới miền Trung.

Hiện tại, một vùng áp thấp nhiệt đới đang hoạt động ở tọa độ khoảng 16,2 độ vĩ bắc, 140,5 độ kinh đông trên Thái Bình Dương và đang mạnh dần lên, phía Philippines đã đưa ra cảnh báo về vùng áp thấp nhiệt đới này.

Thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ - cho biết mô hình dự báo của Mỹ cho rằng áp thấp này sẽ thành bão số 10.

Đường đi của áp thấp nhiệt đới mới hình thành (Ảnh: Mô hình dự báo của Nhật Bản do báo Tuổi trẻ đăng tải)

Về đường đi cơn bão số 10, nó có hướng di chuyển khá giống bão số 9 (Molave). Vùng đổ bộ có khả năng lệch xuống phía nam so với cơn bão số 9.

Thời gian vào Biển Đông nếu nhanh sẽ rơi vào ngày 1/11, chậm hơn là ngày 2 và cũng có cường độ khá mạnh.

Tuy nhiên, do thời gian còn dài nên sẽ có sự thay đổi trong các bản tin dự báo, người dân cần theo dõi sát các bản tin của cơ quan chức năng để có bước chuẩn bị.

Thời điểm hiện tại đang có không khí lạnh tăng cường từ phía Bắc, do đó thời điểm bão số 10 vào Biển Đông sẽ bị đẩy lệch xuống phía Nam hơn so với bão số 9. Đồng thời không khí lạnh cũng áp chế sức mạnh của cơn bão này.

pV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Sau bão số 9, dự báo sắp xuất hiện bão số 10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới