Thứ sáu, 26/04/2024 20:19 (GMT+7)

Mù bao phủ Sài Gòn nhiều ngày tới, ô nhiễm gia tăng

MTĐT -  Thứ ba, 23/01/2018 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện tượng mù xảy ra ở TP. HCM làm tăng các chất gây ô nhiễm trong không khí, ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Trong những ngày tới, hiện tượng mù sẽ tiếp tục xảy ra tại TP.HCM và nhiều tỉnh Đông, Tây Nam Bộ. Việc mù bao phủ đã làm tăng các chất gây ô nhiễm trong không khí.

Báo điện tử vtv đưa tin, từ ngày 22/1, hiện tượng mù xuất hiện là do độ ẩm cao trong không khí, đạt tới hơn 99%. Cùng với tình trạng mưa kéo dài trong những ngày qua tại Nam Bộ, việc mù bao phủ đã khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, bị hạn chế tầm nhìn trên 1km, dưới 10km.

Người dân đi làm trong lớp mù sáng 22/1 - Ảnh: LÊ PHAN

Ông Lê Đình Quyết – phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết hầu hết các tỉnh miền Đông, Tây Nam Bộ có độ ẩm cao mức 99%, cộng với tình trạng mưa phổ biến 2-3mm khiến Nam Bộ có hiện tượng mù, thông tin báo tuổi trẻ.

Bản chất của hiện tượng mù là độ ẩm trong không khí nhiều gây hạn chế tầm nhìn trên 1km và dưới 10km.

Mù không được liệt vào dạng thời tiết nguy hiểm nhưng đóng vai trò liên kết, giữ lại các chất ô nhiễm như khói, bụi trong không khí nên có khả năng làm gia tăng thêm chất gây ô nhiễm tại các đô thị. Đại diện Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, do mưa trái mùa với lượng nhỏ, dự báo tình trạng mù sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tới.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Mù bao phủ Sài Gòn nhiều ngày tới, ô nhiễm gia tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới