Thứ sáu, 26/04/2024 22:27 (GMT+7)

Phú Thọ: Công ty SX bao bì Phương Linh có gây ô nhiễm môi trường?

Nguyễn Dũng -  Thứ hai, 07/09/2020 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bà Nguyễn Thị Thược – Phó phòng Kế hoạch và Môi trường cho biết: “Sau khi PV đặt lịch làm việc, chúng tôi đã cho người xuống kiểm tra, và xác nhận việc công ty xả khói đen ra môi trường là có”.

Thời gian gần đây Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được hàng loạt thông tin phản ánh về việc Công ty CP ĐTTM và Sản xuất bao bì Phương Linh xả thải gây ô nhiễm môi trường, tại khu công nghiệp Thụy Vân - TP.Việt Trì - tỉnh Phú Thọ.

Theo phản ánh, Công ty CP ĐTTM và Sản xuất bao bì Phương Linh xả khói ra môi trường có màu đen kịt, kèm theo đó là mùi khét, hiện tượng này diễn ra thường xuyên, đặc biệt là những hôm trời mưa, lượng khói đen xả ra môi trường rất nhiều.

Anh Nguyễn Văn  Toàn, là công nhân lao động gần Công ty này cho biết: “Những hôm trời “âm u” hay mưa gió, lượng khói đen xả ra môi trường không bốc lên cao được, cùng với đó là mùi khét, làm cho chúng tôi thấy khá lo lắng khi phải làm việc trong môi trường như vậy”.

Công ty CP ĐTTM và Sản xuất bao bì Phương Linh, (khu công nghiệp Thụy Vân, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

Trao đổi nội dung này với ông Trần Vũ Thành - Giám đốc nhà máy, ông Thành cho biết: “Ai phản ánh thông tin này đến báo chí? Có đơn không? Còn việc khói đen thì tôi khẳng định là có, chúng tôi đốt viên củi nén nên không ảnh hưởng gì đến môi trường cả”.

“Cách đây mấy hôm Cảnh sát môi trường tỉnh Phú Thọ vào lấy mẫu khói đi kiểm tra, kết luận là nằm trong ngưỡng cho phép. Cứ 6 tháng đoàn liên ngành lại vào kiểm tra, vì thế vấn đề môi trường của công ty chắc chắn là đảm bảo. Chúng tôi phát triển đến tầm này thì đương nhiên vấn đề môi trường phải tốt chứ không ai cho làm”.

Ông Thành khẳng định như vậy, nhưng sự thực là công ty đang xả khói ra môi trường có màu rất đen, mùi khét, gây bức xúc cho người lao động trong khu vực này.

Hơn nữa, khi PV ngỏ ý muốn xem những biên bản kết luận của phòng Cảnh sát môi trường tỉnh Phú Thọ, biên bản kiểm tra của đoàn liên ngành về vấn đề môi trường, thì phía công ty không cung cấp được.

Dưới đây là một số hình ảnh về việc xả thải của Công ty CP ĐTTM và Sản xuất bao bì Phương Linh.

Để sáng tỏ nội dung này, PV có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Thược – Phó phòng Kế hoạch và Môi trường thuộc Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Phú Thọ, bà Thược cho biết: “Sau khi PV đặt lịch làm việc, chúng tôi đã cho người xuống kiểm tra, và xác nhận thông tin phản ánh là đúng. Phía công ty cho biết việc xả khói đen là do đốt bằng than gỗ nén. Tuy nhiên việc xả khói đen ra môi trường như vậy là không ổn, chúng tôi đã yêu cầu công ty phải có biện pháp khắc phục ngay”.

“Do công ty mới đi vào hoạt động từ năm 2019, nên chúng tôi chưa tổ chức đoàn liên ngành nào để kiểm tra về vấn đề môi trường cả, hơn nữa việc kiểm tra lượng khói đen ra môi trường có đảm bảo hay không cũng khá phức tạp, cần phải có thiết bị máy móc chuyên dụng”, bà Thược cho biết thêm.

Câu hỏi đặt ra, khói đen kèm theo mùi khét của công ty có thực sự đảm bảo? Hơn nữa, hàng ngàn công nhân đang làm việc trong khu vực này có thực sự yên tâm trước vấn đề môi trường của Công ty CP ĐTTM và Sản xuất bao bì Phương Linh? Bao giờ công ty mới khắc phục được tình trạng này?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Công ty SX bao bì Phương Linh có gây ô nhiễm môi trường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới