Thứ bảy, 27/04/2024 04:08 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/1/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 18/01/2019 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/1/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/1/2019.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra thảm họa thiên nhiên tại Indonesia

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) đã cảnh báo về các thảm họa thiên nhiên có thể xảy ra như lũ lụt, lở đất và gió lốc trong mùa mưa cao điểm hiện nay trên khắp quốc gia Vạn đảo.

Hãng tin Antara ngày 17/1 đưa tin BMKG đã kêu gọi người dân cảnh giác, vì thời gian này đang là thời kỳ cao điểm của mùa mưa tại Indonesia.

Ông Mulyono Rahadi Prabowo, phụ trách khí tượng học của BMKG, cho biết tình trạng thời tiết ở Ấn Độ Dương và hướng gió cho thấy có thể xuất hiện những cơn mưa lớn kèm sấm sét và gió mạnh.

Mưa lớn được dự báo sẽ xảy ra trong vài ngày tới tại một số nơi như quần đảo Riau, Tây Sumatra, Nam Sumatra, Bangka Belitung, Lampung, Banten, Jakarta, Tây Java, Trung Java, Yogyakarta, Kalimantan, Nam và Đông Sulawesi, Maluku, Papua...

Cơ quan này cũng dự báo sóng biển có thể đạt độ cao từ 2,5-4 mét ở vùng biển Mentawai, Bengkulu, Enggano, Lampung, Ấn Độ Dương, Eo biển Sunda, Nam Java, Sumbawa, Eo biển Bali, Lombok, phía Nam Alas, Bắc Natuna, Kepupy Anambas, eo biển Makassar, biển Flores, biển Banda, Sangihe, Halmahera, Biak, Bắc Thái Bình Dương.

Lập tổ công tác giải quyết các vấn đề tại Nhà máy rác TP.Cà Mau

Ngày 17/1, ông Mã Minh Tâm, Phó Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Cà Mau vừa ký văn bản gửi các sở có liên quan về việc cử thành viên tham gia tổ công tác của UBND tỉnh theo chỉ đạo của Thường trực UBND tỉnh này.

Trước đó, tập thể Thường trực UBND tỉnh Cà Mau có ý kiến kết luận về Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau như sau: Giao sở Xây dựng thành lập tổ công tác giải quyết các vấn đề liên quan đến Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau. Tổ công tác do Giám đốc sở Xây dựng làm Tổ trưởng, cùng các thành viên là đại diện các sở và các cán bộ chuyên môn có liên quan.

Đồng thời, giao tổ công tác chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức buổi làm việc với công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau) để nắm chi tiết, chính xác công tác duy tu, sửa chữa thời gian qua; sự phù hợp của dây chuyền công nghệ và các thiết bị thay thế;….

Trên cơ sở xem xét, đánh giá toàn diện các nội dung trên, nghiên cứu, đề xuất việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc có liên quan Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

2018 - năm đại dương nóng nhất trong lịch sử

Nhiệt độ của các đại dương trong năm 2018 tăng lên các mức cao nhất kể từ lần đầu tiên các nhà khoa học ghi lại được số liệu này, vào những năm 1950.

Báo cáo được công bố trên tạp chí khoa học Advances in Atherheric Sciences cho thấy đại dương đang nóng lên với tốc độ khó kiểm soát.

Các nhà khoa học cho rằng, các đại dương hấp thụ phần lớn sức nóng trong bầu khí quyển do khí nhà kính phát thải từ các hoạt động của con người. Việc đại dương nóng lên đang dẫn tới hậu quả nước biển dâng, đe dọa trực tiếp đến các khu vực dân cư ven biển.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới