Thứ sáu, 26/04/2024 23:22 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/12/2018

MTĐT -  Thứ ba, 25/12/2018 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/12/2018. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/12/2018.

Ô nhiễm từ các làng nghề giết mổ gia súc

Từ nhiều năm nay, người dân tại các làng nghề giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn Hà Nội rất bức xúc khi ý thức của các hộ làm nghề hạn chế, xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Điển hình như tại khu vực đê sông Hồng, đoạn qua địa phận xã Quang Lãng và Tri Thủy (huyện Phú Xuyên). Từ nhiều năm nay, tại khu vực này đã xảy ra tình trạng đổ trộm phế phẩm của các lò giết mổ trâu, bò trong xã Quang Lãng và Tri Thủy.

Trước thực trạng môi trường ô nhiễm, chính quyền hai xã này đã nhiều lần huy động lực lượng thu gom lượng phế thải tồn đọng đi xử lý. Thế nhưng dọn sạch chỗ này, người dân lại đổ trộm ra chỗ khác trên dọc tuyến đê hữu Hồng, gây khó khăn cho công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

Theo tìm hiểu, hiện nay trên địa bàn xã Quang Lãng và Tri Thủy có khoảng 50 hộ giết mổ trâu, bò hằng ngày. Do chưa có điểm giết mổ tập trung nên hầu hết các hộ giết mổ ngay trong khu dân cư, khó tránh khỏi ô nhiễm.

Bangkok, Thái Lan phun nước chống ô nhiễm không khí

Thủ đô Bangkok, Thái Lan vừa trải qua những ngày ô nhiễm không khí nghiêm trọng, chính quyền thành phố đã buộc phải sử dụng các biện pháp ngắn hạn để cải thiện tình hình.

Theo đó, chính quyền Bangkok đã cho sử dụng súng phun hơi nước tại những khu vực có mật độ ô nhiễm nghiêm trọng. Những chiếc súng phun nước này có khả năng bắn nước lên độ cao 30m. Đây là lần đầu tiên những thiết bị này được sử dụng. Bên cạnh đó, chính quyền Bangkok cũng bố trí công nhân vệ sinh tăng cường quét dọn đường phố.

Trong 5 ngày nay chất lượng không khí ở Bangkok đã trở nên tồi tệ hơn. Cuối tuần trước, mật độ bụi siêu nhỏ đo được cao gấp nhiều lần mức an toàn.

Hải Dương: Rác thải cháy lớn gây ô nhiễm môi trường

Theo báo TN-MT đưa tin, trong các ngày  22 và 23/12, tại khu dân cư Tân Lập, xã Nam Đồng, TP Hải Dương đã xảy ra đám cháy rác khá lớn. Khói trùm cả một khoảng trời và mùi khét nồng nặc, tức thở ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân phường Ngọc Châu, Nhị Châu TP Hải Dương. Đám cháy xảy ra tại khu chứa rác của xã Nam Đồng nay đã bỏ từ mấy năm nay. Lý do khu chứa rác của xã bỏ hoang là do những năm gần đây, rác thải sinh hoạt trong khu dân cư đã có xe thu gom rác hằng ngày.

Điểm tập kết rác thải năm xưa nằm cạnh đường tỉnh 390 vô hình chung là nơi chứa rác thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt từ nơi khác đổ tới. Rác đổ trộm vào đây bao gồm giẻ vụn, nhựa, cao su, mút xốp thải loại, rác thải xây dựng…

Đây là rác từ các cơ sở công nghiệp đem tới đây đổ trộm, trốn việc xử lý thải theo quy định. Đây không phải lần đầu khu vực này xảy ra cháy. Nhiều lần trước rác cháy khói trùm ra đường, mùi rất khó chịu.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hỗ trợ 8 triệu đồng để chuyển đổi mỗi phương tiện thu gom rác

HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thông qua Nghị quyết Quy định mức kinh phí hỗ trợ chủ phương tiện thực hiện chuyển đổi phương tiện thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đối tượng áp dụng chính sách hỗ trợ là các chủ sở hữu các phương tiện của loại xe bị đình chỉ tham gia thu gom rác thải sinh hoạt, gồm: xe thô sơ, xe thô sơ bốn bánh; xe cơ giới ba bánh không có biển đăng ký và biển số theo quy định; xe lôi máy. Đối với các chủ phương tiện đã được hưởng các chế độ quy định tại Quyết định số 548⁄QĐ-TTg ngày 29/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ sẽ không được hưởng chế độ quy định tại Nghị quyết này.

Mức kinh phí hỗ trợ 8 triệu đồng⁄chủ phương tiện để thực hiện mua xe cơ giới ba bánh, bốn bánh (loại xe được phép lưu hành theo quy định của pháp luật) hoặc chuyển đổi nghề để thay thế xe thuộc diện bị cấm lưu hành. Thời gian thực hiện hỗ trợ đến hết ngày 31⁄12⁄2020.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới