Thứ hai, 29/04/2024 07:48 (GMT+7)

Một số hình ảnh gặp mặt và giao lưu nhân chứng lịch sử họ Đặng TP. Hà Nội

Tùng Anh -  Thứ hai, 10/04/2023 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội không chỉ là Thủ đô của cả nước, còn là nơi hội tụ tinh hoa trăm họ Việt Nam, trong đó có Họ Đặng, với nhiều người con ưu tú đã có công với quê hương đất nước.

Hưởng ứng các hoạt động nhân Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 (từ 15/4 đến 1/5/2023) và tiến tới kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, hoà bình và thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023); sáng nay 9/4/2023 tại Hà Nội, Hội đồng Họ Đặng Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ Công bố Quyết định và Ra mắt Hội đồng lâm thời Họ Đặng thành phố Hà Nội.

Đồng thời, lần đầu tiên tổ chức Giao lưu Nhân chứng Lịch sử Họ Đặng TP. Hà Nội; cung cấp những thông tin xúc động và nhân văn từ những người thật và việc thật.

Qua đó, góp phần tưởng nhớ công ơn của các bậc tiền nhân họ Đặng Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khơi dậy niềm vinh dự, tự hào bởi truyền thống chống ngoại xâm của cha ông trong các cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc.

tm-img-alt

Tới dự và chứng kiến sự kiện văn hoá độc đáo này, dự kiến sẽ có Trung tướng Đặng Quân Thuỵ (96 tuổi, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội); cụ Doãn Ngọc Trâm (98 tuổi, thân mẫu của Anh hùng Liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm); GS-TSKH Đặng Hùng Võ (nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; có cha là liệt sĩ trong kháng chiến chống Pháp); đại diện gia đình cố Thượng tướng Đặng Vũ Hiệp (1928 - 2008, Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Chính uỷ Bộ tư lệnh tiền phương Mặt trận Tây Nguyên…); NSUT Đặng Xuân Ba (82 tuổi, Trí thức tiêu biểu Hà Nội năm 2014). Cùng gần 100 đại biểu, đại diện cho các Chi họ, Liên chi, Nhà thờ và Từ đường họ Đặng các quận huyện của Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên cả nước…

Một số hình ảnh của buổi gặp mặt: 

tm-img-alt
Gần 100 đại biểu, đại diện cho các Chi họ, Liên chi, Nhà thờ và Từ đường họ Đặng các quận huyện của Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên cả nước tham dự…
tm-img-alt
Tham dự có Trung tướng Đặng Quân Thuỵ (96 tuổi, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội); cụ Doãn Ngọc Trâm (98 tuổi, thân mẫu của Anh hùng Liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm); GS-TSKH Đặng Hùng Võ (nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; có cha là liệt sĩ trong kháng chiến chống Pháp).
tm-img-alt
Đại diện gia đình cố Thượng tướng Đặng Vũ Hiệp (1928 - 2008, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Chính uỷ Bộ tư lệnh tiền phương Mặt trận Tây Nguyên…); NSUT Đặng Xuân Ba (82 tuổi, Trí thức tiêu biểu Hà Nội năm 2014) cũng tham dự sự kiện ý nghĩa này
tm-img-alt
Nhà văn Đặng Vương Hưng, người dẫn chương trình buổi giao lưu ý nghĩa này và khởi xướng nhiều hoạt động cộng đồng của Họ Đặng Việt Nam
tm-img-alt
Trung tướng Đặng Quân Thuỵ (96 tuổi, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội) giao lưu đại buổi gặp mặt
tm-img-alt
Theo Nhà văn Đặng Vương Hưng, Phó Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam: Nhìn lại lịch sử truyền thống ngàn năm dựng nước và giữ nước của ông cha ta, gia đình, dòng họ và làng xã luôn là những nhân tố đảm bảo sự đoàn kết và phát triển bền vững cộng đồng xã hội; giúp dân tộc ta không bị đồng hoá bởi các thế lực ngoại bang xâm lược và đô hộ.
tm-img-alt
Hội đồng lâm thời Họ Đặng TP. Hà Nội sẽ tiếp tục các hoạt động kết nối để tiến tới Đại hội chính thức. Xây dựng các nhóm Zalo kết nối Doanh nhân, Thanh niên Họ Đặng Hà Nội với cả nước; nhằm kết nối con cháu họ Đặng đang học tập, sinh sống và làm việc trên địa bàn TP. Hà Nội.
tm-img-alt
Cụ Doãn Ngọc Trâm (98 tuổi, thân mẫu của Anh hùng Liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm).
tm-img-alt
Cũng theo Nhà văn Đăng Vương Hưng, vấn đề gia đình và dòng họ ngày càng trở nên quan trọng hơn trong cuộc sống hiện đại, nhất là trong thời công nghệ số, mạng xã hội phát triển và thay đổi từng ngày, từng giờ như hiện nay. Bởi trong một dòng họ, nếu có nhiều gia đình tốt, thì dòng họ ấy phát triển vững mạnh; xã hội có nhiều dòng họ vững mạnh thì đất nước sẽ hưng thịnh và trường tồn
tm-img-alt
Để tuyên truyền và quảng bá về họ Đặng Việt Nam và họ Đặng thành phố Hà Nội, cung cấp những tư liệu quý về các bậc tiền nhân, những nhân vật họ Đặng tiêu biểu xưa và nay, Ban Vận động đã tận dụng lợi thế của mạng xã hội Facebook xây dựng diễn đàn “Kết Nối Người Họ Đặng”. 
tm-img-alt
Diễn đàn đã sưu tầm, biên soạn và đăng tải hàng trăm clip, bài viết, tư liệu có giá trị thông tin, nội dung hấp dẫn và nhân văn. Hiện nhóm FB “Kết nối Người Họ Đặng” đã thu hút hơn 70.000 thành viên trong và ngoài họ Đặng.
Bạn đang đọc bài viết Một số hình ảnh gặp mặt và giao lưu nhân chứng lịch sử họ Đặng TP. Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.