Thứ bảy, 27/07/2024 09:02 (GMT+7)

Mang nước ngọt về làng

MTĐT -  Thứ bảy, 11/05/2024 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những bức ảnh tham dự cuộc thi "Nét đẹp ngành nước Thành phố Hồ Chí Minh" được đăng trên trang website của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã mang đến những thông điệp ý nghĩa với cả cộng đồng và cả những cán bộ, kỹ sư, người lao động ngành nước.

Niềm vui được cung cấp nước sạch không chỉ là niền vui của riêng người dân, mà còn là hạnh phúc đọng lại rạng rỡ trên gương mặt của nhân viên ngành cấp nước. 

tm-img-alt
Tác phẩm: Nước sạch về xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ

Bức ảnh này chụp ông Ngô Văn Tặng (65 tuổi) ngụ ấp Lý Thái Bửu, xã Lý Nhơn trong ngày gia đình ông được Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ (thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - SAWACO) gắn đồng hồ cấp nước sạch.

Ông Tặng cho biết, xưa nay, do không có nước sạch nên người dân ở Lý Nhơn phải xài nguồn nước tự nhiên. Vào mùa nắng, nguồn nước khan hiếm, có khi nhiễm phèn nên cuộc sống của người dân vô cùng khó khăn. “Nghe tin xí nghiệp cấp nước đến gắn đồng hồ, tôi vui mừng thao thức cả đêm” - ông Tặng nói.

Từ tháng 3/2023, Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ đã tiến hành cung cấp nước sạch cho 800 hộ dân ở xã Lý Nhơn. Hiện nay, đơn vị đang quản lý gần 5.000 đồng hồ trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Ông Trần Văn Túc - Giám đốc Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ - cho biết, để đưa nước sạch của SAWACO đến người dân xã Lý Nhơn, ban lãnh đạo SAWACO đã chỉ đạo quyết liệt việc đầu tư hơn 23km tuyến ống D280mm từ đường Rừng Sác về đến xã Lý Nhơn, và hệ thống các tuyến ống phân phối với tổng kinh phí đầu tư hơn 70 tỉ đồng.

Nhờ nỗ lực này, 100% hộ dân ở xã Lý Nhơn đã được sử dụng nước sạch. Không chỉ vậy, do có nguồn nước sạch ổn định, Trường mầm non Lý Nhơn đã đầu tư xây dựng 1 bể bơi để phổ cập bơi cho các em nhỏ trên địa bàn.

tm-img-alt
Tác phẩm: Nước ngọt về làng

Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc nhân viên Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ đến kiểm tra áp lực tại trụ nước chữa cháy ở xã Lý Nhơn. Thông qua thao tác này cũng giúp nhân viên cấp nước xác định được áp lực nước phân phối đến nhà dân. Niềm được cung cấp nước sạch không chỉ của riêng người dân xã Lý Nhơn, mà hạnh phúc còn đọng lại rạng rỡ trên gương mặt của nhân viên ngành cấp nước. Bởi hơn ai hết, họ hiểu công việc họ đang làm mang lại giá trị thiết thực thế nào cho cộng đồng. Đặc biệt là khi sứ mệnh cấp nước sạch vẫn đang được SAWACO bền bỉ tiếp nối…

tm-img-alt
Tác phẩm: Mang niềm vui đến cho người dân vùng hạn mặn

Ngày 26/4 vừa qua, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã đến xã Phú Đông (huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) để hỗ trợ bà con 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít, 10 bồn chứa nước sạch, 4 xe bồn vận chuyển nước sạch, đồng thời khánh thành 3 điểm lấy nước tập trung. Đây là hoạt động nhằm giúp người dân nơi đây vượt qua hạn mặn đang diễn ra gay gắt.

Trong ảnh là anh Trịnh Tấn Phát - Phó bí thư Đoàn Thanh niên của SAWACO - đang trao bồn chứa nước sạch 500 lít cho hộ gia đình bà Trần Thị Diện (sinh năm 1950), trong niềm vui và sự hân hoan hiện rõ trên gương mặt bà.

Đại diện SAWACO cho biết, nhận thức được tình hình khan hiếm nước ngọt của bà con, SAWACO đã chung tay cùng UBND huyện Tân Phú Đông và Công ty TNHH một thành viên Cấp nước Tiền Giang để chia sẻ khó khăn, giúp người dân nơi đây vượt qua giai đoạn hạn hán, xâm nhập mặn.

Đến nay, huyện Tân Phú Đông đã có 124 đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh Tiền Giang hỗ trợ 14 chuyến sà lan nước ngọt, với 15.808m3 nước; 29 bồn chứa nước, loại 500-2.000 lít; 25.300 can, bình nước loại 5-30 lít/bình; gần 10.000 lốc nước uống đóng chai. Ngoài ra, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân còn hỗ trợ nhiều phần gạo, mì tôm, quà... cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn.

Đan Vy (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mang nước ngọt về làng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những dòng sông chết chảy quanh Hà Nội
Dù đã xả nước dẫn dòng chảy, nằm cạnh nhà máy xử lý chất thải hay được đầu tư cả trăm triệu USD để cải thiện, những con sông chảy quanh Hà Nội như Tô Lịch, Kim Ngưu, sông Nhuệ... vẫn ô nhiễm nặng, ngày đêm nước đen ngòm.
Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).

Tin mới

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành