Thứ sáu, 03/05/2024 19:35 (GMT+7)

Ấn Độ: Sập cầu đường sắt đang xây khiến ít nhất 17 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ tư, 23/08/2023 17:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/8, cảnh sát Ấn Độ cho biết 17 người đã thiệt mạng và nhiều người bị mắc kẹt tại hiện trường trong một vụ sập cầu đang xây dựng tại bang Mizoram, phía đông bắc nước này.

Truyền thông địa phương đưa tin, khoảng 35-40 công nhân đang có mặt tại hiện trường lúc cầu đường sắt bị sập.

Thủ hiến bang Mizoram, ông Zoramthangam xác nhận trên mạng xã hội X, vụ việc xảy ra tại huyện Sairang, cách thủ phủ Aizwal của bang này khoảng 20km. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết: "Hoạt động cứu nạn đang được triển khai và những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc đang được hỗ trợ tốt nhất có thể".

Bộ trưởng Bộ Đường sắt Ấn Độ Ashwini Vaishnaw thông báo bồi thường 1 triệu rupee (287,5 triệu đồng)/người cho các trường hợp tử vong và 200.000 rupee/người cho các trường hợp bị thương.

tm-img-alt
Hiện trường vụ sập cầu ở Ấn Độ. Ảnh: Hindustan Times

Ông Sabyasachi De, Giám đốc Quan hệ công chúng của Công ty Đường sắt Biên giới Đông Bắc (NFR) cho biết cây cầu bị sập là một phần của dự án Đường sắt Ấn Độ nhằm kết nối tất cả các thủ phủ của các bang ở khu vực Đông Bắc nước này.

Cây cầu được xây qua sông Kurung và nằm giữa các ga xe lửa Bairabi và Sairang. Độ cao của cầu lên đến 104 m. Ga Sairang dự kiến là ga cuối trước khi đến thủ phủ bang Mirozam. Một khi hoàn tất, dự án sẽ kết nối thành phố Aizawl với mạng lưới đường sắt quốc gia.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm những người có thể còn mất tích.

Trước đây, Ấn Độ đã ghi nhận những vụ việc tương tự liên quan đến cầu đường. Tháng 6 vừa qua, một cây cầu treo tại bang Bihar đã bị sập trong quá trình xây dựng, khiến 1 người thiệt mạng. Tháng 10/2022, một cây cầu treo ở Morbi, bang Gujarat, đã bị sập, cướp đi tính mạng của 135 người.

Tuấn Khang (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Sập cầu đường sắt đang xây khiến ít nhất 17 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.