Thứ tư, 15/05/2024 00:18 (GMT+7)

Ngành Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh kỷ niệm 20 năm thành lập

Ngọc Mai -  Thứ hai, 10/07/2023 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 9/7, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (09/07/2003 - 09/07/2023).

Tham dự lễ kỷ niệm có đồng chí Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Đồng chí Võ Trọng Hải, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thường trực HĐND; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành, thị; các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức người lao động ngành Tài nguyên và Môi trường; Hội nghị vui mừng đón tiếp lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình về dự và chúc mừng.

tm-img-alt
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm

Để đáp ứng yêu cầu thực tiễn tăng cường công tác quản lý nhà nước về TN&MT trên địa bàn tỉnh, ngày 9/7/2003, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1332/2003/QĐ-UB-TC thành lập Sở TN&MT trên cơ sở bộ máy tổ chức hiện có của Sở Địa chính và tiếp nhận bàn giao các tổ chức thực hiện chức năng tham mưu quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực từ các sở, ngành khác.

Từ đây, Sở TN&MT có chức năng nhiệm vụ tham mưu giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên khoáng sản, môi trường, tài nguyên nước, biển và hải đảo trên địa bàn tỉnh.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Sở TN&MT Hà Tĩnh đã từng bước trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.

Sở đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật để lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

Công tác bồi thường, hỗ trợ, GPMB, tái định cư được tập trung chỉ đạo quyết liệt, cơ bản đáp ứng yêu cầu phục vụ triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh. Công tác xây dựng giá đất bảo đảm theo đúng quy định. Tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn xử lý có hiệu quả các nội dung tồn đọng, nhất là trong lĩnh vực đất đai.

Công tác cấp phép thăm dò, khai thác khoáng sản được rà soát chặt chẽ, bảo đảm công khai, minh bạch; góp phần kịp thời đáp ứng nhu cầu vật liệu phục vụ thi công các công trình, dự án trên địa bàn, nhất là các dự án trọng điểm.

Công tác bảo vệ môi trường được chú trọng; công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo trên các lĩnh vực thuộc ngành quản lý được tập trung tham mưu chỉ đạo, không để phát sinh các “điểm nóng” gây phức tạp tình hình.

Trong từng giai đoạn, Sở TN&MT đã rà soát, tham mưu UBND tỉnh ban hành các bộ thủ tục hành chính theo hướng giảm 1/2 thời gian giải quyết và 1/3 thành phần hồ sơ, tạo điều kiện tối đa cho người dân, doanh nghiệp.

Trong 20 năm qua, nhất là giai đoạn từ năm 2013 - 2022, trung bình mỗi năm, ngành TN&MT còn đóng góp vào nguồn thu ngân sách của tỉnh từ 800 đến 3.500 tỷ đồng.

Với những kết quả đã đạt được trong quá trình hình thành và phát triển, Sở TN&MT đã được Bộ TN&MT, tỉnh và các ngành ghi nhận, xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, tặng bằng khen và tặng cờ thi đua. Cùng với đó, tặng nhiều bằng khen cho các tập thể, cá nhân cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn ngành trực thuộc.

Phát huy truyền thống 20 năm vượt khó vươn lên, Sở TN&MT quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, thực hiện thắng lợi chủ đề trọng tâm mà Bộ TN&MT đã đề ra cho toàn ngành năm 2023 là “Chủ động, hội nhập, sáng tạo, quyết liệt, hiệu quả”, đặc biệt là phương châm hành động của Chính phủ và của UBND tỉnh “Đoàn kết, kỷ cương; bản lĩnh, linh hoạt; chủ động, sáng tạo; kịp thời, hiệu quả”; đẩy mạnh chuyển đổi số, phát huy các nguồn lực từ tài nguyên và môi trường, kiến tạo cho tương lai bền vững.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh- Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại lễ kỷ niệm

Thay mặt lãnh đạo tỉnh phát biểu chúc mừng tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, thành quả đạt được và những đóng góp của Sở TN&MT trong hành trình 20 năm qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.

Để phát huy vai trò của ngành đối với nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị toàn ngành TN&MT cần chấp hành và thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về TN&MT; xây dựng bộ máy tổ chức đảm bảo tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tâm huyết, trách nhiệm, chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao, có bản lĩnh, tư duy đột phá, tầm nhìn dài hạn.

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, bám sát tình hình thực tiễn để tham mưu cho tỉnh các chủ trương, cơ chế, chính sách về TN&MT; chủ động hướng về cơ sở, phối hợp với các địa phương kịp thời giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân.

Tập trung rà soát đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công nhận, công nhận lại đất ở cho các hộ gia đình, cá nhân theo quy định; đôn đốc hướng dẫn chỉ đạo các địa phương thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về tập trung, tích tụ ruộng đất trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết Ngành Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh kỷ niệm 20 năm thành lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thi hành kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng
Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với bà Phạm Thị Hải Chuyền, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH
Bài thơ: Cảm ơn người
Cảm ơn người vì đã đến bên ta////Đã sưởi ấm tim ta trong phút chốc ///Rồi rời đi bỏ lại ta đơn độc///Giữa biển đời lạc lõng đầy dối gian
Bắc Giang: Chặn thực phẩm “bẩn” từ gốc
Thực phẩm là mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao song trên thị trường xuất hiện không ít sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Dù nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử lý song tình trạng này vẫn diễn ra ở nhiều nơi.