Thứ ba, 21/05/2024 04:50 (GMT+7)

Lâm Đồng: Công ty TNHH Tập đoàn đầu tư Hoa Sen bị phạt vì vi phạm khai thác khoáng sản

Quý Phúc -  Thứ sáu, 10/05/2024 14:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ủy ban nhân dân huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng xử phạt hành chính công ty TNHH Tập đoàn đầu tư Hoa Sen do vi phạm trong hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản.

Thông tin từ UBND huyện Đạ Huoai ngày 17.4 cho biết, Công ty TNHH Tập đoàn đầu tư Hoa Sen đã bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền lên đến 120 triệu đồng.

Hành vi vi phạm của công ty này liên quan đến việc thực hiện khai thác tài nguyên khoáng sản, sử dụng chúng làm vật liệu xây dựng, nhưng nằm ngoài phạm vi diện tích đất của dự án đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt hoặc cho phép đầu tư.

tm-img-alt
Dự án Khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen ở H.Đạ Huoai, Lâm Đồng

Vào ngày 24.3, cơ quan chức năng phát hiện Công ty TNHH Tập đoàn đầu tư Hoa Sen đang vận chuyển khoáng sản, cụ thể là đất san lấp, từ Dự án Khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen tới một vị trí không được phép. Địa điểm này là thửa đất số 90, tờ bản đồ số 08 (số tờ bản đồ cũ, nay là tờ bản đồ số 49) thuộc thị trấn Đạ M'ri, nằm ngoài ranh giới của Dự án Khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen. Đáng chú ý, thửa đất số 90 này đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên ông Lê Phước Vũ, người đã cho công ty thuê đất để xây dựng công trình.

Theo quyết định của UBND huyện Đạ Huoai, ngoài khoản phạt tiền 120 triệu đồng, công ty cũng bị yêu cầu nộp lại số lợi bất hợp pháp từ hoạt động khai thác khoáng sản là 8,4 triệu đồng. Điều này nhấn mạnh sự nghiêm túc của cơ quan nhà nước trong việc kiểm soát và quản lý hợp pháp về việc sử dụng tài nguyên khoáng sản, cũng như mục tiêu bảo vệ môi trường và bền vững phát triển.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Công ty TNHH Tập đoàn đầu tư Hoa Sen bị phạt vì vi phạm khai thác khoáng sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phú Thọ nỗ lực thực hiện chỉ tiêu nước sạch nông thôn
Thực hiện chương trình cấp nước sạch nông thôn trong xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025, tỉnh Phú Thọ đã chú trọng đầu tư, xây dựng, hoàn thiện các công trình cấp nước sinh hoạt tập trung, đảm bảo chất lượng đạt chuẩn theo quy định.

Tin mới

Sáng tạo từ những điều giản đơn
Ông Trần Văn Hân, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Một Thành Viên Môi Trường Đô Thị Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã sáng tạo nhiều ý tưởng để các xe điện lấy rác hoạt động tốt hơn, giúp công nhân môi trường đỡ vất vả.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?