Thứ hai, 29/04/2024 11:15 (GMT+7)

Ngày Lương thực Thế giới 16/10: Nước là sự sống, nước là thực phẩm

Đan Vy -  Thứ ba, 17/10/2023 15:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kỷ niệm Ngày Lương thực Thế giới lần thứ 43 với chủ đề “Nước là sự sống, nước là thực phẩm. Không ai bị bỏ lại phía sau”.

Ngày 16/10, tại thủ đô Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cùng với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) tại Việt Nam đã tổ chức một sự kiện đặc biệt để kỷ niệm Ngày Lương thực Thế giới lần thứ 43. Chương trình này cũng đánh dấu 78 năm kể từ ngày thành lập tổ chức FAO và 45 năm quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và FAO.

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự buổi lễ kỷ niệm Ngày Lương thực Thế giới lần thứ 43

Sự kiện diễn ra tại Trường Đại học Thủy lợi với sự tham dự của Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, Ông Rémi Nono Womdim, Trưởng Đại diện FAO tại Việt Nam. Các lãnh đạo, đại diện của nhiều cơ quan thuộc Bộ NN&PTNT, các ngành liên quan, viện nghiên cứu, trường đại học, hội trong nước và các tổ chức quốc tế, cùng với giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Thủy lợi cũng đã tham dự sự kiện này.

Năm nay, Ngày Lương thực Thế giới có chủ đề "Nước là sự sống, nước là thực phẩm. Không ai bị bỏ lại phía sau" đã nhấn mạnh mục tiêu quan trọng là nâng cao nhận thức toàn cầu về tầm quan trọng của việc quản lý nước một cách bền vững. Nguồn tài nguyên quý báu này đang bị đe dọa do sự gia tăng dân số nhanh chóng, quá trình đô thị hóa, phát triển kinh tế, cũng như các ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

tm-img-alt
Người dân tích trữ nước tại một khu dân cư ở Quezon, Philippines. Ảnh: THX/TTXVN

Nước không chỉ là một nguồn tài nguyên, mà còn là động lực quan trọng cho sự phát triển của con người, các nền kinh tế và bảo vệ môi trường. Đồng thời, nước cũng là nền tảng quan trọng cho lĩnh vực lương thực và thực phẩm. Thực tế, lĩnh vực nông nghiệp tiêu thụ tới 70% lượng nước ngọt được sử dụng trên toàn cầu, nhưng nguồn nước này không phải là vô hạn.

Hợp tác quốc tế  là yếu tố then chốt để đảm bảo quản lý nước bền vững và thúc đẩy tiến bộ trong việc đạt được Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs).

Bạn đang đọc bài viết Ngày Lương thực Thế giới 16/10: Nước là sự sống, nước là thực phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.