Thứ bảy, 27/04/2024 16:34 (GMT+7)

Nghê An: Ngư dân trúng đậm cá Cơm, cá Trỏng thu tiền tỷ đầu năm mới

Văn Phú -  Thứ bảy, 17/02/2024 21:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi ăn tết Nguyên đán Giáp Thìn, những chuyến tàu xuất bến của ngư dân các xã Quỳnh Lập, Quỳnh phương, TX Hoàng Mai và Quỳnh Lưu đã mang đầy ắp cá trở về thu tiền tỷ là động lực cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Có mặt vào lúc sáng sớm ngày 17/2, chúng tôi chứng kiến hàng chục tàu cá của ngư dân xã Quỳnh Lập đã cập cảng để tiêu thụ hàng chục tấn cá đầu năm được cho là “lộc biển”.

Ông Lê Hội Hưng - Giám đốc HTX Đoàn kết, Chủ tàu Nguyễn Phúc Tân (NA 92688TS) xã Quỳnh Lập hồ hởi thông tin:”để có những chuyến biển thắng lợi ngay từ đầu năm, trong tết gần 20 tàu cá của HTX và các tàu cá của xã Quỳnh Lập đã chuẩn bị sửa chữa lại tàu, ngư cụ, các nhu yếu phẩm để sớm ra khơi.

Sáng ngày mồng 4 tết hơn 20 chiếc tàu cá của HTX đã xuất hành chuyến đầu tiên, là những tàu công suất lớn, cả vỏ thép, đánh cá ở vùng biển Trường sa, các thủy thủ tàu quyết tâm chuyến biển đầu thắng lợi”.

tm-img-alt
Sáng sớm ngày 17/2, chúng tôi chứng kiến hàng chục tàu cá của ngư dân xã Quỳnh Lập đã cập cảng để tiêu thụ hàng chục tấn cá đầu năm được cho là “lộc biển”.

Qua 3 ngày xuất bến, đến sáng mồng 7 tết đã có 7 chuyến tàu của anh khẩn trương về cảng, chuyến biển đầu tiên thắng lớn, sau hơn 3,5 ngày đánh bắt, trúng luồng cá cơm, mỗi tàu mang về hơn gần 40 tấn cá cơm, với giá tăng cao 13 ngàn/kg,  đội tàu của anh thu về tiền tỷ ngay chuyến biển đầu năm, mỗi tàu cá có 8 thủy thủ, chuyến đi này được chia lương 9 triệu đồng/ người/chuyến nên ngư dân rất phấn khởi thời tiết thuận lợi. Chủ tàu cá NA 95686 TS Trần Đình Diễn phấn khởi chia sẽ!

tm-img-alt
Người dân phấn khởi đón nhận "lộc biển"đầu năm.

Cảng cá Quỳnh Lập nhộn nhịp phương tiện tiêu thụ cá cơm, cá cơm được các thương lái thu mua để chế biến hấp, xuất khẩu sang trung quốc, ngư dân phơi cá cơm để tiêu thụ. Với 6 xưởng hấp cá của xã Quỳnh Lập, Quỳnh Phương hoạt động hết công suất, mỗi ngày tiêu thụ hàng trăm tấn cá để xuất khẩu.

Anh Nguyễn Hồng chủ xưởng hấp cá xã Quỳnh Lập cho biết: “Những ngày đầu năm có tín hiệu nhiều thắng lớn cá trỏng, xưởng tăng cường thu mua, hấp cá, hàng ngày có hàng chục lao động làm việc,  giá cá trỏng cũng tăng hơn trước tết 13 ngàn/kg. Mỗi ngày xưởng chế biến hơn 30 tấn cá trỏng”.

tm-img-alt
Những chuyến “mở biển” đầu năm không chỉ giúp bà con ngư dân có thêm nguồn thu nhập mà còn có ý nghĩa khởi đầu cho một mùa biển mới mang nhiều kỳ vọng và niềm tin thắng lợi”.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Hồ Ngọc Thủy - Trưởng phòng Kinh tế thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết; “tàu cá của thị xã Hoàng Mai hiện nay có trên 1.000 chiếc, trong đó có trên 400 tàu hoạt động vùng khơi, với các nghề như lưới vây, lưới kéo, lưới chụp, lưới rê... tổng sản lượng khai thác năm 2023 ước đạt hơn 59.410 tấn. Vì vậy, những chuyến “mở biển” đầu năm không chỉ giúp bà con ngư dân có thêm nguồn thu nhập mà còn có ý nghĩa khởi đầu cho một mùa biển mới mang nhiều kỳ vọng và niềm tin thắng lợi”.

Bạn đang đọc bài viết Nghê An: Ngư dân trúng đậm cá Cơm, cá Trỏng thu tiền tỷ đầu năm mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề