Thứ hai, 29/04/2024 03:47 (GMT+7)

Nghệ An: Tặng bằng khen cho 13 cá nhân dũng cảm cứu người trong trận lũ ở Kỳ Sơn

An Hạ -  Thứ tư, 26/10/2022 10:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Nghệ An vừa có quyết định tặng Bằng khen cho 13 cá nhân thuộc bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ (huyện Kỳ Sơn) đã có thành tích xuất sắc đột xuất, dũng cảm cứu người và tài sản của nhân dân trong đợt lũ quét, lũ ống tại huyện Kỳ Sơn.

tm-img-alt
Trận lũ quét kinh hoàng ngày 2/10 đã gây hậu quả nặng nề cho huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo quyết định số 3233/QĐ-UBND, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định tặng bằng khen cho 13 cá nhân thuộc bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn đã có thành tích xuất sắc đột xuất, dũng cảm cứu người và tài sản của nhân dân trong đợt lũ quét, lũ ống tại huyện Kỳ Sơn vào ngày 2/10/2022.

Theo đó, 13 cá nhân được khen thưởng gồm:

- Ông Mạc Văn Hằng, bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn

- Ông Vi Văn Truyền, Trưởng bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn

- Ông Lê Minh Hương, bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn

- Ông Vi Hải Đường, bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn

- Ông Vi Văn Duy, bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn

- Ông Vi Văn Núi, bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn

- Ông Vi Văn Vông, bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn

- Ông Chương Văn Khăm, bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn

- Ông Lương Quốc Thắng, bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn

- Ông Lô Văn Hòa, bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn

- Ông Kha Văn Bún, bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn

- Ông La Văn Cầu, bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn

- Ông Lô Văn Chung, bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.

Sáng 2/10, trận lũ quét kinh hoàng bất ngờ đổ về, chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn đã cuốn trôi nhiều ngôi nhà, tài sản của người dân xã Tà Cạ và thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Lũ đi qua, hàng loạt nhà dân bị nhấn chìm trong bùn đất. Đây là trận lũ quét có sức tàn phá kinh hoàng nhất mà người dân nơi đây từng phải đối đầu. Ước tính tổng thiệt hại do sạt lở đất và lũ quét, lũ ống tại huyện Kỳ Sơn là khoảng 200 tỷ đồng.

Trước tình hình đó, anh Vi Văn Truyền, Trưởng bản Hòa Sơn (xã Tà Cạ) cùng với một số thanh niên bơi qua suối cứu được 10 mắc kẹt giữa dòng lũ quét. Một người khác là anh Lê Minh Hương (trú ở cùng bản) cũng đã dũng cảm cứu 9 người dân khác thoát nạn.

Cùng với anh Truyền, anh Hương, nhiều người dân bản Hòa Sơn cũng đã dũng cảm, cứu người và tài sản của người dân trong đợt lũ quét kinh hoàng vừa qua.

Anh Vi Văn Vông cũng là một trong số 13 cá nhân được tặng bằng khen lần này nghe tiếng kêu cứu của một số người dân đang bị mắc kẹt trong nhà, anh Vông cùng nhóm của mình, nhanh chóng lấy hai cây tre dài, gác lên tường nhà dân để tiếp cận những người đang mắc kẹt trong nhà.

Khi qua được đến nơi, họ đã phá cửa sổ đưa được 8 thành viên gia đình bà La Thị Mai (SN 1950) ra ngoài. Sau đó, nhóm của anh Vông tiếp tục, leo lên mái nhà phá tấm lợp phía trên vào được bên trong đưa 22 học sinh đang mắc kẹt phía trong dãy trọ ra ngoài.

UBND tỉnh Nghệ An giao Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Nội vụ, Tài Chính; Giám đốc Kho bạc nhà nước tỉnh Nghệ An, Trưởng Ban thi đua khen thưởng tỉnh Nghệ An, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên và các tập thể, cá nhân chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Tặng bằng khen cho 13 cá nhân dũng cảm cứu người trong trận lũ ở Kỳ Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.