Thứ bảy, 27/04/2024 19:26 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Tặng bằng khen học sinh nhặt được tiền rơi trả lại người đánh mất

Yên Hoà -  Thứ tư, 05/10/2022 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 4/10, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Hà Tĩnh đã trao bằng khen cho em Ngô Quang Đăng Khoa, học sinh lớp 6A4, Trường THCS Thạch Linh vì đã có hành động cao đẹp “Nhặt được của rơi, trả lại ngườ mất".

tm-img-alt
Buổi lễ tuyên dương, trao tặng bằng khen được tổ chức tại Trường THCS Thạch Linh. Nguồn: baohatinh

Theo Quyết định số 2026/QĐ-UBND, ngày 30/9/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải quyết định tặng bằng khen cho em Ngô Quang Đăng Khoa, học sinh lớp 6A4, Trường THCS Thạch Linh (thành phố Hà Tĩnh) đã có hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

Theo đó, vào khoảng 16h chiều 16/9, trên đường đi học về, tại tuyến đường Lý Tự Trọng, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh, em Ngô Quang Đăng Khoa - học sinh lớp 6A4, Trường THCS Thạch Linh nhặt được một chiếc túi, bên trong có nhiều tiền, thẻ ATM, giấy phép lái xe và các giấy tờ tùy thân khác. Sau khi nhặt được số tài sản trên, em Khoa đã cùng với bác tổ viên Tổ bảo vệ dân phố đến trình báo và giao nộp cho Công an phường Bắc Hà. Số tiền trong túi được xác định là 51.240.000 đồng.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, qua xác minh, Công an phường Bắc Hà đã tìm được người đánh rơi tài sản nói trên là chị Nguyễn Thị Khánh Huyền (SN 1975, trú tại xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà) và tổ chức trả lại cho người đánh rơi.

Được biết, gia đình chị Huyền có hoàn cảnh khó khăn, đây là số tiền vợ chồng chị vừa mới đi vay mượn được để điều trị bệnh tại bệnh viện, trên đường đi mua thuốc, do sơ suất nên đánh rơi.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Tặng bằng khen học sinh nhặt được tiền rơi trả lại người đánh mất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề