Thứ ba, 30/04/2024 05:54 (GMT+7)

"Nghệ thuật nửa vời" đang bôi bẩn phố phường Đà Nẵng

Huyền Chi - Hoàng My -  Thứ sáu, 12/04/2024 06:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phong trào graffiti cùng lối chơi lệch lạc, vô ý thức của một số người đang bôi bẩn khắp phố phường Đà Nẵng, gây mất mỹ quan đô thị.

Graffiti đã khá quen thuộc tại Việt Nam, loại hình nghệ thuật đường phố này mang đến nhiều sự mới lạ và độc đáo. Tuy nhiên, nếu nghệ thuật không được đặt đúng nơi, đúng chỗ thì sẽ trở thành những vết bôi bẩn tại các thành phố lớn.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, thời gian qua, dọc theo các tuyến đường du lịch của TP Đà Nẵng, du khách và người dân không khỏi bức xúc trước sự xuất hiện ngày càng nhiều của những hình vẽ Graffiti trên các tường rào, trạm xe buýt, trạm biến áp điện...

Thay vì tô điểm thêm cho cảnh quan, những nét vẽ kỳ lạ này gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố biển xinh đẹp. 

tm-img-alt

Hình ảnh nhếch nhác xuất hiện hàng loạt trên đường phố Đà Nẵng.

tm-img-alt
--
tm-img-alt

Các hình vẽ Graffiti với nhiều màu sắc sặc sỡ khác nhau xuất hiện trên khắp các tường rào dọc theo tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp.

tm-img-alt

Các trạm biến áp điện cũng trở thành nạn nhân của loại hình nghệ thuận "nửa vời" này.

tm-img-alt

Các trạm xe buýt cũng chằng chịt những nét sơn đủ màu sắc.

tm-img-alt
Bức tường của một khách sạn cũng trở thành nơi dừng chân của những hình vẽ Graffiti.
tm-img-alt

Thùng chứa nước cũng lấp đầy những hình vẽ tùy hứng, không ý nghĩa.

tm-img-alt
Dưới gầm cầu vượt
tm-img-alt

Công trình bỏ hoang hay gầm cầu đều xuất hiện những hình vẽ nguệch ngoạc gây mất mỹ quan đô thị.

tm-img-alt
"Nghệ thuật nửa vời" đang bôi bẩn phố phường Đà Nẵng.
tm-img-alt

Số điện thoại kinh doanh, buôn bán nhà đất xuất hiện xen kẽ với những nét vẽ nham nhở.

tm-img-alt

Chị Lê Thị Mỹ Hạnh (khách du lịch đến từ Hà Nội) chia sẻ: "Tôi thấy loại hình nghệ thuật này làm mất mỹ quan đô thị, đối với một thành phố du lịch như Đà Nẵng việc xuất hiện những hình vẽ như vậy ở trung tâm vô tình làm mất đi nét đẹp vốn có của đô thị này".

tm-img-alt

Anh Phạm Phú Phong (trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết: “Tôi thấy những bức tường đầy màu sắc này không có giá trị thẩm mỹ nơi công cộng, nhất là ở thành phố phát triển bằng ngành du lịch như Đà nẵng. Nếu không mạnh tay dẹp bỏ thì không những sẽ trở nên phản cảm trong mắt du khách mà công sức xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị suốt thời gian qua cũng bị ảnh hưởng".

Bạn đang đọc bài viết "Nghệ thuật nửa vời" đang bôi bẩn phố phường Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...