Thứ năm, 02/05/2024 12:17 (GMT+7)

Hơn 1000 người dân Đà Nẵng chạy bộ gây quỹ vì cộng đồng

Huyền Chi - Hoàng My -  Chủ nhật, 31/03/2024 18:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 1000 bạn trẻ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, giáo viên, học sinh... tại Đà Nẵng chạy bộ hưởng ứng chiến dịch Triệu bước chân nhân ái, gây quỹ cho các hoạt động vì cộng đồng.

Ngày 31/3, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên và các trường học trên địa bàn tổ chức chương trình hưởng ứng chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái".

Tại lễ phát động, hơn 1000 người gồm cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và các cá nhân, tổ chức, đội, nhóm, câu lạc bộ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; Hội viên, thanh niên Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP Đà Nẵng động; Giáo viên, học sinh trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông FPT Đà Nẵng hưởng ứng chiến dịch bằng cách tải ứng dụng và chạy bộ/đi bộ.

tm-img-alt
Đà Nẵng hưởng ứng chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái". 
tm-img-alt
Các tình nguyện viên cài đặt ứng dụng để hưởng ứng hoạt động.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tháng Nhân đạo 2024 với chủ đề "Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương" hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5), gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Với mỗi 1 km được ghi nhận trên hệ thống, mỗi người đã đóng góp 5.000 đồng vào Chiến dịch.

Bà Lương Thị Hồng Thúy - Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, chiến dịch là một sự kiện thể thao quần chúng gắn với mục tiêu nhân đạo có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe của mỗi người dân, đồng thời lan tỏa lối sống tích cực, nhân ái vì cộng đồng của toàn xã hội.

tm-img-alt
Bà Lương Thị Hồng Thúy - Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho rằng, chương trình hôm nay sẽ tạo động lực, khí thế sôi nổi cho các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng trong Tháng Nhân đạo năm 2024.

Chiến dịch đặt mục tiêu thu hút 70.000 người trên toàn quốc tham gia vận động thể thao (đi bộ/chạy bộ) và ghi chép thành tích trong khi dùng ứng dụng Vrace. Cụ thể, trong thời gian 56 ngày đêm (từ ngày 25/2 đến 21/4) đạt 700.000 km, tương ứng kinh phí vận động ủng hộ đạt 7 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền gây quỹ sẽ dùng để xây dựng 7 bếp ăn bán trú cho học sinh vùng cao; Hỗ trợ sinh kế bền vững cho 70 gia đình nghèo; tổ chức chợ "Nhân đạo" cung cấp nhu yếu phẩm cho 700 gia đình khó khăn; tư vấn hỗ trợ dinh dưỡng cho 7.000 trẻ em nghèo; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 7.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên.

"Với tinh thần Triệu bước chân nhân ái, tôi kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tổ chức,các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia Chiến dịch để gắn kết tình yêu thương và lòng nhân ái, cùng nhau xây dựng một cộng đồng đoàn kết, văn minh, chan chứa tình người", bà Lương Thị Hồng Thúy chia sẻ.

tm-img-alt
Dự kiến, khoảng 7 tỷ đồng sẽ được gây quỹ từ những km chạy bộ, đi bộ của các tình nguyện viên để gây quỹ cho các hoạt động vì cộng đồng.
tm-img-alt
Các vận động viên tại Đà Nẵng hứng khởi tham gia chiến dịch.

Sau hơn 1 tháng khởi động trên cả nước, chiến dịch đã và đang thu hút hơn 62.000 người tham gia trên nền tảng trực tuyến vRace, đạt trên 1,1 triệu km.

Tại Đà Nẵng, từ ngày 25/2 đến ngày 31/3, đã có hơn 1.200 vận động viên tham gia với tổng quãng đường ghi nhận gần 20.000km; trực tiếp đóng góp cho chương trình 100 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 1000 người dân Đà Nẵng chạy bộ gây quỹ vì cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh

Tin mới