Thứ hai, 13/05/2024 17:29 (GMT+7)

Ngôi sao võ thuật Hoàng Hà qua đời, hưởng thọ 76 tuổi

MTĐT -  Thứ ba, 29/03/2022 16:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 29/3, HK01 đưa tin nam diễn viên kỳ cựu Hoàng Hà qua đời ở tuổi 76. Tin tức được biên kịch Bành Chí Minh công bố với truyền thông. Nguyên nhân cái chết của Hoàng Hà không được tiết lộ.

tm-img-alt
Hoàng Hà là ngôi sao võ thuật nổi tiếng của làng giải trí Hong Kong Nguồn: HK01.

Hoàng Hà tên thật là Hoàng Cảnh Dương, là học trò của bậc thầy võ thuật Hong Kong – Lưu Trạm. Ông hoạt động sôi nổi trong ngành giải trí xứ Cảng Thơm từ những năm 1970 đến 1980.

Ông được đàn anh Hồng Kim Bảo và Lâm Chánh Anh nâng đỡ. Đến năm 1990, Hoàng Hà lui về hậu trường, chuyển sang làm chỉ đạo võ thuật.

Theo On, Hoàng Hà trút hơi thở cuối cùng lúc 23 giờ tại bệnh viện Princess Margaret. Nam diễn viên ra đi trong vòng tay của gia đình và bè bạn. Nguyên nhân qua đời của ông được người thân giữ kín với truyền thông.

Trong thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước, ông hoạt động rất sôi nổi, tham gia nhiều thể loại phim ảnh như cương thi, phim hài và hành động, chủ yếu là các vai phản diện.

Ông có tổng cộng gần 100 tác phẩm điện ảnh, và nổi bật trong số đó có thể kể tới Kỳ môn độn giáp, Cương thi phiên sinh, Thiên hạ đệ nhất chưởng, Hồng chưởng và Vịnh Xuân, Phương Thế Ngọc và Hồng Hy Quan...

Hoàng Hà là tên tuổi gạo cội của màn ảnh Hong Kong. Sự nghiệp ông bắt đầu từ thập niên 1960 với vai trò diễn viên võ thuật. Tài tử là thành viên của Hồng Gia Ban và Lưu Gia Ban -2 gia tộc đào tạo ngôi sao võ thuật nức tiếng Hoa ngữ.

Được biết, vào năm 2019, Hoàng Hà phải nhập viện do đột quỵ và sau đó được chuyển đến viện dưỡng lão. Khi đó, nam diễn viên phải dùng xe lăn để đi lại vì căn bệnh khớp gối.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ngôi sao võ thuật Hoàng Hà qua đời, hưởng thọ 76 tuổi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ sỹ Nhân dân Tường Vi qua đời ở tuổi 86
Trung tá – NSND Tường Vi tên đầy đủ là Trương Tường Vi, SN 1938 tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trong sự nghiệp ca hát, NSND Tường Vi để lại dấu ấn với các ca khúc âm nhạc bất hủ, nổi bật là ca khúc “Cô gái vót chông”.
Bài thơ: Nhà bao việc...
Người biết đấy nhà còn bao nhiêu việc///Cơn cớ chi nghĩ mấy chuyện đau lòng///Thời gian đâu mà ngồi để nhớ mong///Rồi trông ngóng một người không đáng nhớ 

Tin mới

Mỗi năm có khoảng 236.000 người tử vong do đuối nước
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em từ 5 - 14 tuổi. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện có gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm.
Nghệ sỹ Nhân dân Tường Vi qua đời ở tuổi 86
Trung tá – NSND Tường Vi tên đầy đủ là Trương Tường Vi, SN 1938 tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trong sự nghiệp ca hát, NSND Tường Vi để lại dấu ấn với các ca khúc âm nhạc bất hủ, nổi bật là ca khúc “Cô gái vót chông”.