Thứ sáu, 29/03/2024 17:45 (GMT+7)

Người dân trở lại Hà Nội sau Tết phải khai báo y tế

MTĐT -  Chủ nhật, 14/02/2021 12:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, để chủ động phòng chống dịch COVID-19, người dân khi trở lại Hà Nội phải khai báo y tế.

Tại cuộc họp chiều 13/2, phiên họp Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo nhấn mạnh, những ngày tới, người dân trở lại Hà Nội phải khai báo y tế để chủ động phòng chống dịch.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nêu việc tâm lý người dân đang có dấu hiệu chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19. Trong những ngày Tết vừa qua, vẫn còn một bộ phận nhỏ người dân lơ là, chủ quan.

“Ngay xung quanh hồ Gươm, tôi đi cũng thấy việc kiểm tra, xử phạt hầu như không có” - ông Dũng nói.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đề nghị các sở ngành, địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường kiểm tra, xử phạt 15 hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch, tập trung vào khu vực các quán cà phê, quán nước vỉa hè, khu vực công cộng, danh lam, thắng cảnh...

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng BCĐ phòng chống COVID-19 TP Hà Nội chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận huyện chiều mùng 2 Tết. (Ảnh:Internet).

“Phải đảm bảo an toàn, để xảy ra việc gì là phải cách ly cả thôn, cả làng thì rất khó khăn. Các đơn vị có lễ hội kéo dài như ở chùa Hương phải tính toán từ nay đến Rằm tháng Giêng tạm thời không đón khách thập phương; công khai đảm bảo kỷ cương chung. Không được nhập nhằng chuyện không tổ chức lễ hội nhưng tổ chức đón khách”, ông Dũng nhấn mạnh.

Ông Dũng nhắc các đơn vị phát huy hiệu quả hơn 10.000 tổ giám sát cộng đồng để quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu từ các tổ dân phố nhất là trong những ngày sắp tới khi người từ các địa phương trở về Hà Nội; ai cũng phải khai báo y tế để nắm chắc lịch trình, sức khỏe của người dân.

Phó Chủ tịch UBND TP giao Sở GD&ĐT chuẩn bị phương án để học sinh đi học trở lại; Sở GTVT chuẩn bị đảm bảo phòng dịch khi đón người dân trở về thành phố.

Ông Hoàng Đức Hạnh-  Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội , thông tin, kết quả xét nghiệm 12.302 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ. nhân viên làm việc tại sân bay Nội Bài đều âm tính với SARS-CoV-2; xét nghiệm 18.151 mẫu của người về từ Chí Linh (Hải Dương) và i đều âm tính với SARS-CoV-2. Mặc dù kết quả xét nghiệm của các bệnh viện chỉ phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nhưng đây vẫn là khu vực nguy cơ cao nếu không giám sát chặt chẽ.

Ngành Y tế đang tiếp tục thực hiện cách ly chặt chẽ và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Hà Nội để chủ động giám sát, phòng chống dịch bệnh COVID-19.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Người dân trở lại Hà Nội sau Tết phải khai báo y tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ