Thứ bảy, 27/07/2024 13:06 (GMT+7)

Nguy cơ ngập lụt, lũ quét ở miền Trung

Minh Anh -  Thứ sáu, 02/12/2022 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia, dự báo từ ngày 2-12 đến ngày 4-12, khu vực từ Quảng Bình đến Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Khoảng từ đêm mùng 4 đến đêm 5-12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 100 mm.

Từ hôm nay đến ngày 5-12, trên các sông từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 2-5 m, hạ lưu từ 1-2,5 m. Đỉnh lũ tại hạ lưu các sông chính từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa lên mức báo động (BĐ)1 và trên BĐ1.

Do tác động của mưa lớn, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Nguy cơ ngập lụt, lũ quét ở miền Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Miền Bắc sắp đón mưa lớn
Dự báo hôm nay - 27/7, khu vực Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.
Lũ quét tại Mường Pồn (Điện Biên), 7 người chết và mất tích
Đêm 24 đến sáng 25-7, ở các tỉnh Sơn La, Điện Biên... vẫn có mưa rất lớn. Đến nửa đêm về sáng 25-7, một trận lũ quét đã xảy ra ở huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên), "thổi bay" hàng chục ngôi nhà và làm 7 nạn nhân thiệt mạng hoặc còn đang mất tích.

Tin mới

Bài thơ: Chỉ là...
Chỉ là ta gặp nhau không đúng chỗ//Giữa bao la phố xá rộn tiếng cười////Giữa những bon chen cảnh đời mờ tỏ///Bước chân lạc loài rung nhịp đôi tim.
Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành