Thứ ba, 30/04/2024 05:44 (GMT+7)

Nhật Bản sắp khởi động lại Nhà máy Điện hạt nhân Kashiwazaki - Kariwa

Lâm Hà -  Thứ ba, 16/04/2024 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhật Bản chuẩn bị tái khởi động Nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki - Kariwa sau thời gian dài đóng cửa do ảnh hưởng của thảm họa Fukushima năm 2011.

tm-img-alt
Nhà máy Kashiwazaki - Kariwa, nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới

Tờ Interesting Engineering hôm 15/4 đưa tin, sau một chuỗi các quy trình kiểm tra và cấp phép từ Cơ quan điều phối hạt nhân Nhật Bản (NRA), Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) - nhà điều hành của nhà máy Kashiwazaki - Kariwa đã nhận được sự cho phép để nạp nhiên liệu vào lò phản ứng số 7 của nhà máy. Đây là một bước quan trọng trong việc tái khởi động hoạt động sản xuất điện tại cơ sở này.

Tuy nhiên, trước khi hoạt động được khôi phục hoàn toàn, nhà máy Kashiwazaki - Kariwa còn phải vượt qua một số thách thức, bao gồm các bước kiểm tra an toàn và việc xin giấy phép từ chính quyền địa phương. Trong quá khứ, nhà máy này đã gặp phải nhiều vấn đề kỹ thuật và tuân thủ quy định an toàn, nhưng TEPCO đã công bố rằng các vấn đề này đã được xử lý.

Nhà máy Kashiwazaki - Kariwa, nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới với công suất lên đến 8,2 GW trước khi tạm ngừng hoạt động vào năm 2012, nằm ở quận Niigata của Nhật Bản. Cơ sở này không chỉ sở hữu công nghệ lò phản ứng nước sôi tiên tiến mà còn có quy mô lớn với 7 lò phản ứng. Đây là một phần trong chiến lược năng lượng của Nhật Bản nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và giảm thiểu khí thải carbon.

Năng lượng hạt nhân đã trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch năng lượng của Nhật Bản, đặc biệt là sau sự cố Fukushima. Việc tái khởi động hoạt động sản xuất tại nhà máy Kashiwazaki - Kariwa là một phần nỗ lực của Nhật Bản nhằm đảm bảo nguồn cung điện ổn định trong bối cảnh giá thành năng lượng tăng cao và sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng nhập khẩu.

Hiện TEPCO đang chuẩn bị vận chuyển nhiên liệu vào lò phản ứng số 7 của nhà máy và dự kiến sẽ mất khoảng 1,5 tháng để hoàn thành quá trình này.

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản sắp khởi động lại Nhà máy Điện hạt nhân Kashiwazaki - Kariwa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...