Thứ bảy, 27/07/2024 08:59 (GMT+7)

Ninh Bình: Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch

Minh Anh -  Thứ ba, 28/05/2024 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27.5, tại Khu du lịch sinh thái Tràng An, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội thảo Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch 2024.

Hội thảo được tài trợ bởi Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Viện Chiến lược, chính sách tài nguyên và môi trường chủ trì thực hiện.

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ thêm về những cách làm, sáng kiến, kinh nghiệm tại các địa phương và quốc gia nhằm giảm thiểu rác thải trong lĩnh vực du lịch. Đồng thời đề xuất một số giải pháp để nâng cao nhận thức của cộng đồng và các hành động nhằm giảm thiểu rác thải nhựa tại Ninh Bình. Ngoài ra, đại diện Hiệp hội Du lich Việt Nam đã giới thiệu bộ tiêu chí công nhận doanh nghiệp du lịch không rác thải nhựa áp dụng tại Khu du lịch Thung Nham. 

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự hội thảo

Với sự tham gia tích cực của ngành du lịch, các doanh nghiệp, khu điểm du lịch Ninh Bình đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân và du khách, giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ cảnh quan môi trường, đưa du lịch Ninh Bình phát triển xanh và bền vững. Kết quả bước đầu của dự án "Giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành Du lịch Việt Nam" tại Ninh Bình cũng là căn cứ để nhân rộng mô hình ra toàn quốc.

Tham gia hội thảo, đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chia sẻ về bộ tiêu chí công nhận doanh nghiệp du lịch không rác thải nhựa, phấn đấu đến năm 2025, 100% khu du lịch, cơ sở lưu trú, khách sạn không sử dụng túi nilon khó phân hủy và sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

Để đạt được điều này cần thực hiện các nhiệm vụ chính là: tham gia xây dựng, phổ biến, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về giảm thiểu rác thải nhựa trong du lịch; triển khai thực hiện Bộ tiêu chí công nhận Doanh nghiệp du lịch không rác thải nhựa và Ứng dụng (App) quản lý rác thải nhựa đối với doanh nghiệp du lịch; xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch xanh, không rác thải nhựa; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch gắn với giảm thiểu rác thải nhựa; đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về giảm thiểu rác thải nhựa cho đội ngũ cán bộ của các đơn vị thành viên Hiệp hội Du lịch; nâng cao nhận thức nhằm thay đổi hành vi của người dân, du khách...

Các đại biểu cũng thảo luận, chia sẻ một số ứng dụng, mô hình hay nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch. Trong đó đề xuất một số giải pháp như: tập trung tập huấn kiến thức, kỹ năng đào tạo cán bộ, người lao động trở thành người tiên phong, làm gương để mỗi điểm đến sẽ là điểm sáng điển hình về giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch xanh, bền vững...

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Để rừng Nghệ An đạt tiêu chuẩn Danh lục Xanh
Đối với địa phương có diện tích rừng lớn như Nghệ An nói riêng, phát triển kinh tế rừng, chống biến đổi khí hậu là xu thế tất yếu để xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.
Miền Bắc sắp đón mưa lớn
Dự báo hôm nay - 27/7, khu vực Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tin mới

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành