Thứ hai, 06/05/2024 02:22 (GMT+7)

Pakistan: Tai nạn xe buýt thảm khốc khiến hơn 30 người thương vong

MTĐT -  Thứ hai, 19/06/2023 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương khi một chiếc xe buýt chở khách gặp nạn ở huyện Chakwal, thuộc tỉnh Punjab, Pakistan trong ngày 17/6

Theo Phó Tổng thanh tra Lực lượng Cảnh sát quốc lộ và đường cao tốc quốc gia Pakistan - ông Muhammad Yusuf Malik, vụ việc xảy ra trên tuyến đường cao tốc gần khu vực Kallar Kahar của huyện Chakwal. Tài xế không thể điều khiển tốc độ do lỗi phanh khiến chiếc xe bị lật ngửa và gây ra vụ tai nạn thảm khốc. Ít nhất 5 phụ nữ và 3 trẻ em nằm trong số những nạn nhân thiệt mạng.

Chiếc xe xấu số gặp nạn khi đang thực hiện lộ trình từ thủ đô Islamabad tới thành phố Lahore, thủ phủ của tỉnh Punjab.

tm-img-alt
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: ABC News)

Sau khi nhận được thông tin, cảnh sát và lực lượng cứu hộ Pakistan đã lập tức triển khai tới hiện trường và đưa những người bị thương tới bệnh viện gần đó.

Thủ tướng Pakistan Shahbaz Sharif đã bày tỏ tiếc thương sâu sắc trước những thiệt hại nghiêm trọng về người trong vụ tai nạn. Ông cũng chỉ thị các cơ quan chức năng Pakistan báo cáo cụ thể nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thương tâm và cung cấp các điều kiện chăm sóc y tế tốt nhất cho những người bị thương.

Tai nạn giao thông xảy ra khá phổ biến ở Pakistan, nơi các tiêu chuẩn an toàn phần lớn bị xem nhẹ, người dân thường xuyên vi phạm luật giao thông. Trước đó, vào cuối tháng 5/2023, đã có ít nhất 8 người thiệt mạng khi 1 chiếc xe buýt rơi xuống hẻm núi sâu.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Pakistan: Tai nạn xe buýt thảm khốc khiến hơn 30 người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới