Thứ sáu, 03/05/2024 13:15 (GMT+7)

Mỹ: Lốc xoáy hoành hành tại bang Texas gây nhiều thương vong

MTĐT -  Thứ sáu, 16/06/2023 16:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một trận lốc xoáy đã hoành hành tại thị trấn Perryton phía Bắc bang Texas tối 15/6 khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, 100 người khác bị thương, nhiều nhà cửa bị hư hại, cây cối bật gốc.

Một cơn lốc xoáy quét qua Perryton, thị trấn với khoảng 8.000 người phía bắc Texas, vào tối 15/6 (giờ địa phương). Hình ảnh từ máy bay không người lái (UAV) của giới săn bão cho thấy một số tòa nhà bị hư hại, cây cối bật gốc và xe cộ bị lật ngửa.

Ông Paul Dutcher, người đứng đầu Lực lượng Cứu hỏa thị trấn Perryton, cho biết 3 người đã thiệt mạng và khoảng 100 người được điều trị tại các bệnh viện địa phương với thương tích nặng nhẹ khác nhau. Một số bệnh nhân được đưa đến các trung tâm hỗ trợ điều trị sang chấn.

Thống đốc Texas Greg Abbott cho biết chính quyền bang đã nhanh chóng điều nguồn lực ứng phó khẩn cấp nhằm cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết để bảo vệ người dân và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng. Trong số đó có các đội tìm kiếm, cứu hộ, nhân viên y tế và nhân viên giúp khôi phục dịch vụ điện, nước.

Nghị viên Four Price tại Texas cho biết nhiều công trình bị thiệt hại và "đây là một tình huống nghiêm trọng".

tm-img-alt
Cảnh đổ nát do lốc xoáy ở Perryton, Texas ngày 15/6. (Nguồn: NBC News)

Cơ quan Thời tiết quốc gia (NWS) cho biết có khả năng xảy ra lốc xoáy tại một số khu vực ở miền bắc và miền trung Texas, bao gồm cả Dallas, thành phố hiện có1,2 triệu dân. "Mưa đá lớn và gió giật mạnh là những mối đe dọa chính, nhưng không thể loại trừ một hoặc hai cơn lốc xoáy", NWS cho biết trong một thông cáo.

Hàng triệu người Mỹ trên nhiều bang miền nam và miền trung tây được cảnh báo về các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt do nhiệt độ cao càn quét qua khu vực, mang theo lốc xoáy, giông bão và mưa đá to bằng quả bóng golf.

Cơ quan chức năng đã cảnh báo về lốc xoáy, giông bão nghiêm trọng và lũ quét tại nhiều khu vực ở các bang Colorado, Oklahoma, Arkansas và Florida.

Theo Đài ABC, trung bình hằng năm có khoảng 132 cơn lốc xoáy ở Texas, chủ yếu xảy ra từ tháng 4 đến tháng 6, khi mùa đông lạnh lẽo nhường đường cho cái nóng mùa hè.

Hồi đầu tháng 4 vừa qua, một cơn bão lớn kèm lốc xoáy đã càn quét khu vực miền Nam và Trung Tây của Mỹ, khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Lốc xoáy, hiện tượng thời tiết được cho là rất khó dự đoán, xảy ra tương đối phổ biến ở Mỹ, chủ yếu ở miền Trung và miền Nam nước này.

Tuấn Khang (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Lốc xoáy hoành hành tại bang Texas gây nhiều thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.