Chủ nhật, 28/04/2024 20:42 (GMT+7)

Pfizer có bước tiến lớn trong nghiên cứu vắc-xin phòng cúm mùa và Covid-19

Duy Anh -  Thứ hai, 06/11/2023 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vắc-xin 2 trong 1 ngừa cúm mùa và Covid-19 do Pfizer nghiên cứu sẽ chuyển sang giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trong vài tháng tới.

Theo Pfizer, vắc-xin 2 trong 1 ngừa cúm mùa và Covid-19 sẽ chuyển sang giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trong vài tháng tới. Trong khi đó, vắc-xin mRNA chống lại bệnh cúm cho người lớn vừa hoàn tất các thử nghiệm giai đoạn ba.

Nghiên cứu giai đoạn một và giai đoạn hai của vắc-xin 2 trong 1 cho thấy kết quả khả quan.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Các thử nghiệm ban đầu được tiến hành trên những người trưởng thành khỏe mạnh trong độ tuổi 18-64 cho thấy phản ứng miễn dịch mạnh mẽ chống lại các chủng cúm A, cúm B và Sars-CoV-2 sau khi tiêm vắc-xin kết hợp.

Với bước tiến này, Pfizer và đối tác BioNTech tiến một bước gần hơn đến khả năng nhận được sự chấp thuận đối với loại vắc-xin kết hợp phòng ngừa Covid-19 và bệnh cúm này.

Tiến sĩ Annaliesa Anderson, Phó chủ tịch cấp cao kiêm người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển vắc-xin tại Pfizer cho biết: “Chúng tôi cảm thấy được khuyến khích bởi những kết quả ban đầu này. Vắc-xin này có khả năng làm giảm tác động của hai bệnh về đường hô hấp chỉ bằng một mũi tiêm và có thể đơn giản hóa việc thực hành tiêm chủng cho các nhà cung cấp, bệnh nhân và hệ thống chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới.”

Bên cạnh vắc-xin 2 trong 1, Pfizer cũng đang hoàn thiện các thử nghiệm giai đoạn ba của vaccine mRNA giúp bảo vệ người lớn khỏi bệnh cúm.

Tại cuộc họp báo tổ chức ngày 24/10 tại Brussels, Bỉ, Tiến sĩ Julia Spinardi, Giám đốc Y khoa cấp cao về Covid-19 tại các thị trường mới nổi, Pfizer, cho biết thử nghiệm sẽ đánh giá tính hiệu quả, độ an toàn, khả năng dung nạp, và khả năng miễn dịch của vắc-xin cúm mRNA.

“Thử nghiệm giai đoạn ba chỉ được tiến hành ở Hoa Kỳ, nơi mùa cúm đang diễn ra. Chúng tôi đã có khoảng 36.000 người tham gia tại hơn 200 địa điểm và chúng tôi hy vọng sẽ sớm có kết quả để trình lên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm,” Tiến sĩ Julia Spinardi chia sẻ.

Gọi bệnh cúm là "chén thánh khoa học trong nhiều thập kỷ", tiến sĩ Mark Fletcher, Trưởng nhóm Y Khoa về Vaccine Hô hấp tại Thị trường mới nổi Pfizer cho biết thêm rằng mỗi khi có công nghệ mới, các nhà khoa học sẽ thử nghiệm nó trên bệnh cúm.

"Điều đáng chú ý với công nghệ mRNA là khả năng kết hợp của nó. Chỉ bằng một lần tiêm, bạn có thể nhắm mục tiêu vào nhiều loại virus khác nhau", ông nói.

Trong suốt đại dịch Covid-19, công nghệ RNA thông tin, còn gọi là mRNA được chú ý vì vai trò quan trọng trong việc phòng chống bệnh truyền nhiễm. Sau thành công của vaccine Covid-19, việc tiếp tục nghiên cứu một số loại vaccine khác của hãng dược Pfizer đang mở ra nhiều hy vọng đẩy lùi nhiều mầm bệnh chưa có phương pháp ngăn ngừa hiệu quả, lâu dài.

Bạn đang đọc bài viết Pfizer có bước tiến lớn trong nghiên cứu vắc-xin phòng cúm mùa và Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.