Thứ tư, 01/05/2024 09:20 (GMT+7)

Pháp đề xuất tín dụng thuế cho công nghệ xanh

Tuấn Khang -  Thứ sáu, 30/06/2023 16:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Pháp sẽ chi 500 triệu euro mỗi năm cho các khoản tín dụng thuế cho năng lượng gió và mặt trời, máy bơm nhiệt và pin được tài trợ bởi việc tăng thuế đối với nhiên liệu sử dụng nhiều carbon

Bộ trưởng Tài chính, Bruno Le Maire, cho biết Chính phủ Pháp có kế hoạch chi ngân sách nửa tỷ euro hàng năm cho khoản tín dụng thuế mới dành cho các khoản đầu tư thân thiện với môi trường như một phần của dự luật được trình bày gần đây nhằm xanh hóa ngành công nghiệp.

Khoản tín dụng thuế khiến Pháp trở thành quốc gia EU đầu tiên tận dụng việc nới lỏng các quy tắc viện trợ của nhà nước châu Âu trong những tháng gần đây để đáp lại các khoản trợ cấp thuế mới ở Hoa Kỳ do Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) trị giá 430 tỷ USD của chính quyền Tổng thống Biden cung cấp.

Ông Le Maire cho biết tín dụng thuế, sẽ có sẵn trên cơ sở tạm thời theo các quy tắc mới của EU cho đến năm 2025, với khả năng gia hạn đến năm 2029, dự kiến sẽ tạo ra các khoản đầu tư tư nhân với tổng trị giá 23 tỷ euro vào năm 2030 và trực tiếp tạo ra 40.000 việc làm.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Tín dụng thuế nhằm mục đích thúc đẩy đầu tư vào các dự án thân thiện với môi trường và khôi phục ngành công nghiệp của Pháp khi các công ty châu Âu ngày càng chịu áp lực từ các công ty Mỹ, các khoản trợ cấp thuế lớn trong IRA để cắt giảm lượng khí thải carbon, thúc đẩy sản xuất và chế tạo trong nước.

Khoản tín dụng thuế sẽ chi trả cho chi phí vốn của các công ty đối với 25-40% khoản đầu tư của họ vào các cơ sở năng lượng gió và năng lượng mặt trời, máy bơm nhiệt và pin.

Tín dụng thuế sẽ được đưa vào luật ngân sách năm 2024 và chi phí của nó sẽ được bù đắp bằng cách giảm các khoản giảm thuế dành cho một số loại nhiên liệu sử dụng nhiều carbon vẫn chưa được xác định.

Dự luật cũng nhằm mục đích cung cấp 2.000 ha (4.900 mẫu Anh) cho các khu công nghiệp mới và giảm một nửa thời gian phê duyệt một dự án công nghiệp mới từ 17 tháng xuống còn 9 tháng.

Bạn đang đọc bài viết Pháp đề xuất tín dụng thuế cho công nghệ xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới