Thứ ba, 07/05/2024 03:14 (GMT+7)

Pháp kêu gọi Đức đồng lòng trong vấn đề năng lượng

MTĐT -  Thứ ba, 18/10/2022 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng thống Pháp Macron kêu gọi Đức thể hiện sự đoàn kết của châu Âu trước tình hình giá năng lượng tăng vọt

Vừa qua, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói trong cuộc phỏng vấn với báo Les Echos rằng: “Cũng như cuộc khủng hoảng Covid-19, đây là thời điểm quyết định đối với châu Âu. Chúng ta phải hành động trong sự thống nhất và đoàn kết. Chúng tôi không thể khăng khăng bám sát các chính sách đối nội, vì điều này tạo ra sự méo mó ở châu Âu”.

Ông cũng đề cập đến gói hỗ trợ 200 tỷ euro (gần 195 tỷ USD) của Chính phủ Đức nhằm bảo vệ các hộ gia đình và doanh nghiệp nước này trước tác động của giá năng lượng tăng.

tm-img-alt
Tổng thống Pháp trong cuộc họp báo gần đây tại Algiers (Nguồn: Internet)

Thủ tướng Đức Scholz bị cáo buộc “ích kỷ” vì gói hỗ trợ này và nhiều nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã kêu gọi Berlin đoàn kết hơn về mặt tài chính.

Ông Scholz cho biết: “Nếu chúng ta muốn có một cách tiếp cận mạch lạc, chúng ta cần phải áp dụng một chiến lược toàn châu Âu, chứ không phải một chiến lược trong nước.

Tuy nhiên, ông Macron nói thêm rằng ông vẫn tin tưởng vào sức mạnh của mối quan hệ Pháp-Đức và khả năng các nước hợp tác với nhau để thực hiện một chiến lược đầy tham vọng.

Các nhà lãnh đạo EU đang cố gắng tìm ra điểm chung để cùng thảo luận với việc giá năng lượng tăng cao trước thềm hội nghị thượng đỉnh ở Brussels, Bỉ, ngày 20-21/10 tới đây.

Các nước châu Âu đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng năng lượng do nguồn cung từ Nga bị cắt giảm sau cuộc xung đột ở Ukraine, với Đức, nền kinh tế lớn nhất, bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề.

Lạm phát ở Đức, phần lớn do giá năng lượng tăng cao, đang ở mức 10,9% và chính phủ đã cam kết hỗ trợ hàng tỷ euro cho các hộ gia đình ,doanh nghiệp.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Pháp kêu gọi Đức đồng lòng trong vấn đề năng lượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới