Chủ nhật, 28/04/2024 00:29 (GMT+7)

Khủng hoảng khí đốt “đe dọa” du lịch châu Âu

MTĐT -  Thứ tư, 12/10/2022 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xung đột giữa Nga và Ukraine cũng như cuộc chiến khí đốt đang khiến các cơ sở tắm khoáng ở Hungary phải gánh những hóa đơn tiền gas và điện cao...

Mùa Đông sắp tới với châu Âu. Với cuộc khủng hoảng khí đốt chưa có lời giải, nhiều người lo ngại một mùa Đông lạnh lẽo, thiếu khí đốt để sưởi và các nhà máy không có năng lượng để vận hành. Ngành du lịch và dịch vụ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Lễ hội Ánh sáng là sự kiện thường niên rất được trông đợi tại thủ đô Berlin của Đức. Tuy nhiên năm nay nó sẽ bớt rực rỡ hơn nhiều so với mọi năm, vì lượng đèn điện dùng để thắp sáng sẽ phải giảm tối đa để tiết kiệm năng lượng khí đốt. Cụ thể, thay vì có 60 địa điểm thắp sáng như mọi năm, năm nay chỉ còn 35 địa điểm. Các nhà tổ chức sự kiện này cho rằng làm như vậy sẽ giảm được 75% lượng điện tiêu thụ.

Còn Hungary, đất nước được coi là xứ sở của dịch vụ spa tắm khoáng, cũng đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa những cơ sở spa nổi tiếng và sẽ gây ảnh hưởng đáng kể tới ngành du lịch nước này. Mặc dù bình thường du khách tới đây để đắm mình tận hưởng nguồn suối nước nóng tự nhiên, nhưng mùa đông lạnh giá vài năm qua đã buộc các cơ sở này phải dùng tới khí đốt để đun cho nước ấm hơn.

Khủng hoảng khí đốt “đe dọa” du lịch châu Âu - Ảnh 1.

Hungary, đất nước được coi là xứ sở của dịch vụ spa tắm khoáng, đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa những cơ sở spa nổi tiếng. (Ảnh: miskolcifurdok)

Xung đột giữa Nga và Ukraine cũng như cuộc chiến khí đốt đang khiến các cơ sở tắm khoáng ở đây phải gánh những hóa đơn tiền gas và điện cao chưa từng thấy. Khu nghỉ dưỡng Miskolc nổi tiếng ở đây đã phải đóng cửa suối nước nóng trong hang động vốn thu hút khách của mình và đóng cửa vô thời hạn.

"Chỉ trong vòng 3 tháng cuối năm, hóa đơn tiền gas của chúng tôi sẽ đội thêm 143.000 Euro nếu không đóng cửa", bà Judit Nemeth, CEO Khu nghỉ dưỡng tắm khoáng Miskolc, cho biết.

Hàng trăm nghìn du khách khi tới đây một phần không nhỏ vì muốn trải nghiệm hang suối khoáng này. Tuy nhiên với việc hang đóng cửa, những khách sạn và nhà nghỉ lân cận chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng về doanh thu.

Chính phủ Hungary đã có biện pháp hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhưng mới chỉ chạm tới những ngành chủ chốt trong chuỗi cung ứng và sản xuất. Còn lĩnh vực dịch vụ vẫn đang phải trải qua thời điểm vô cùng khó khăn, chưa có sự trợ giúp.

Đến nay, các quốc gia châu Âu vẫn đang đau đầu tìm nguồn cung thay thế 150 tỷ m3 khí đốt mà bình thường vẫn do phía Nga cung cấp mỗi năm cho châu lục này.

Bạn đang đọc bài viết Khủng hoảng khí đốt “đe dọa” du lịch châu Âu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo VTV

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề