Thứ sáu, 03/05/2024 23:23 (GMT+7)

Phát hiện nhiều vi phạm về phòng cháy chữa cháy tại Bệnh viện mắt Hồng Sơn

Phương Thảo -  Chủ nhật, 21/04/2024 15:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đã kiểm tra và lập biên bản xử lý vi phạm quy định về PCCC đối với bệnh viện mắt Hồng Sơn ở số 709 đường Giải Phóng.

Trước đó, vào cuối năm 2023, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải loạt bài viết phản ánh nội dung kiến nghị của người dân phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai về công trình bệnh viện mắt Hồng Sơn ở số 709 đường Giải Phóng có dấu hiệu xây dựng sai phép, gây ảnh hưởng đến quy hoạch đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Đáng chú ý, mỗi ngày công trình ‘hoành tráng’ này là nơi thăm khám và điều trị của nhiều bệnh nhân nhưng lại không được trang bị cầu thang thoát hiểm ngoài trời, và mặt tiền của công trình được che kín mít bởi hệ thống biển quảng cáo, đèn led tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ là hoàn toàn có cơ sở.

Đến ngày 4/12/2023, UBND quận Hoàng Mai ban hành Văn bản số 3236/UBND-QLĐT gửi Công an quận Hoàng Mai, UBND phường Giáp Bát về việc xử lý thông tin báo chí phản ánh. Theo đó, UBND quận Hoàng Mai chỉ đạo các đơn vị kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và xử lý phương tiện ra vào đậu đỗ cản trở giao thông, an ninh trật tự tại bệnh viện mắt Hồng Sơn.

tm-img-alt
Bệnh viện mắt Hồng Sơn ở số 709 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội “dính” nhiều vi phạm về PCCC.

Với mong muốn phản hồi thông tin kịp thời, chính xác sự việc đến bạn đọc, đặc biệt là đối với người dân có nhu cầu đến thăm khám tại bệnh viện mắt Hồng Sơn, do đó trong nhiều tháng qua PV đã rất nỗ lực liên hệ với lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai, Công an quận Hoàng Mai để tiếp cận kết quả kiểm tra công tác PCCC đối với cơ sở y tế này.

Sau nhiều lần có biểu hiện “né” cung cấp thông tin cho báo chí, đến ngày 10/4, Công an quận Hoàng Mai mới có Công văn số 1603/CAHM-PCCC về việc cung cấp thông tin, trả lời Môi trường và Đô thị Việt Nam về kết quả kiểm tra công tác PCCC&CNCH tại bệnh viện mắt Hồng Sơn.

Nội dung văn bản trên thể hiện: Qua kiểm tra, Công an quận Hoàng Mai đã phát hiện những tồn tại, thiếu sót về PCCC tại bệnh viện mắt Hồng Sơn, đồng thời tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với cơ sở này, cụ thể là hành vi “Cửa thoát nạn, lối thoát nạn, cầu thang thoát nạn, đường thoát nạn không đủ kích thước, số lượng theo quy định của pháp luật”.

Với nội dung trả lời “ngắn gọn” trên từ Công an quận Hoàng Mai, đã không đáp ứng được sự kỳ vọng cũng như nhu cầu tiếp cận đầy đủ thông tin sự việc để người dân, cơ quan báo chí biết và thực hiện việc giám sát biện pháp khắc phục những tồn tại, vi phạm về PCCC tại bệnh viện mắt Hồng Sơn.

tm-img-alt
Nội dung Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh về nguy cơ mất an toàn cháy nổ tại bệnh viện mắt Hồng Sơn là hoàn toàn chính xác.

Để người dân không phải bất an mỗi khi đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện mắt Hồng Sơn, đồng thời muốn tiếp cận chi tiết hồ sơ sự việc (biên bản kiểm tra, biện pháp khắc phục hậu quả,…), ngày 16/4, PV đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với Thượng tá Nguyễn Quang Huấn, Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai và được vị này cho biết, liên quan đến biên bản vi phạm, sau khi xử lý xong sẽ phải đưa vào hồ sơ nghiệp vụ nên chắc chắn là không cung cấp được, và cơ sở bị xử lý đã được bàn giao 01 bản, hết thời hạn sẽ phúc tra và xử phạt tiếp. Còn biện pháp khắc phục vi phạm thì trách nhiệm thuộc về cơ sở (bệnh viện mắt Hồng Sơn – PV).

Khi được hỏi về việc hướng dẫn cơ sở khắc phục vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, và hướng dẫn bằng hình thức nào? Thượng tá Nguyễn Công Huấn cho hay, về nguyên tắc khi kiểm tra mình chỉ kiến nghị những gì pháp luật quy định, còn cụ thể phải làm chi tiết như nào thì chủ cơ sở phải nghiên cứu để khắc phục.

tm-img-alt

Đến nay bệnh viện mắt Hồng Sơn có đủ điều kiện về an toàn PCCC để tiếp tục tổ chức hoạt động khám chữa bệnh hay không vẫn là dấu hỏi lớn, và đang gây bất an cho người dân đến thăm khám tại đây

Trở lại nội dung Công văn số 1603/CAHM-PCCC của Công an quận Hoàng Mai, cơ quan chức năng xác định bệnh viện mắt Hồng Sơn đi vào hoạt động từ tháng 12/2020. Đến đây dư luận có quyền đặt ra câu hỏi, sau gần 05 năm hoạt động tại sao cơ quan chức năng quận Hoàng Mai tiến hành kiểm tra (hoặc không) theo định kỳ, kế hoạch về công tác PCCC nhưng lại không phát hiện, xử lý kịp thời những tồn tại, vi phạm nêu trên tại bệnh viện mắt Hồng Sơn và chỉ đến khi người dân, báo chí phản ánh thì mới phát lộ vi phạm?

Để đảm bảo sức khoẻ, an toàn tính mạng của người dân khi đến thăm khám tại bệnh viện mắt Hồng Sơn, thiết nghĩ cơ quan chức năng TP Hà Nội, chính quyền quận Hoàng Mai, Công an quận Hoàng Mai cần giám sát chặt chẽ chủ cơ sở này phải nghiêm túc thực hiện ngay biện pháp khắc phục toàn bộ hành vi vi phạm về PCCC theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, UBND quận Hoàng Mai cũng cần thông tin minh bạch trước công luận về những vi phạm trong công tác PCCC tại bệnh viện mắt Hồng Sơn, bệnh viện này có đủ điều kiện về an toàn PCCC (nếu chưa khắc phục hậu quả) để tiếp tục tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật hay không. Đơn vị, tổ chức và cá nhân nào sẽ chịu trách nhiệm nếu không may xảy ra hoả hoạn gây hậu quả về người và tài sản tại bệnh viện mắt Hồng Sơn.

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện nhiều vi phạm về phòng cháy chữa cháy tại Bệnh viện mắt Hồng Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.