Thứ hai, 29/04/2024 09:14 (GMT+7)

Phòng CSGT Tuyên Quang quyết tâm không để tình trạng xe quá khổ, quá tải ngang nhiên hoạt động

Văn Bình - Đức Anh -  Thứ tư, 28/02/2024 07:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Phạm Văn Tuấn – Đội trưởng Đội CSGT đường bộ thuộc Phòng CSGT – Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết: “Việc kiểm soát xử lý vi phạm TTATGT trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang được triển khai một cách quyết liệt với phương châm “không ngoại lệ, không vùng cấm”!

Tiếp nhận tin báo, Đội tuần tra phát hiện và xử lý xe vi phạm

Chiều 27/2 Đội cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) thuộc Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được phản ánh về việc xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đường QL 2, đoạn qua Tổ 11, phường Đội Cấn, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, lực lượng Đội CSGTĐB đã có mặt kịp thời kiểm tra và xử lý trường hợp vi phạm.

tm-img-alt
Lực lượng Đội cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) thuộc Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Tuyên Quang kiểm tra phương tiện có dấu hiệu quá khổ, quá tải

Theo đó, vào hồi 16h ngày 27/2 tại km122, QL 2, phường Đội Cấn, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang nhận thấy phương tiện ô tô tải mang BKS: 22C – 039.xx có dấu hiệu quá khổ, quá tải, Đội CSGTĐB đã yêu cầu dừng phương tiện và kiểm tra theo quy định.

Qua kiểm tra, ô tô tải BKS: 22C – 039.xx vi phạm kích thước thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe tham gia giao thông.

Xác định được vi phạm, Đội CSGTĐB đã yêu cầu tài xế là ông M.H.H xuống làm việc và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông đường bộ.

tm-img-alt
Lực lượng Đội cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) thuộc Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Tuyên Quang tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ phương tiện

Quyết tâm không để tái diễn tình trạng xe quá khổ, quá tải và “cơi nới” thùng xe ngang nhiên hoạt động

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về công tác tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, xử lý vi phạm an toàn giao thông để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trong thời gian vừa qua của lực lượng CSGT tỉnh Tuyên Quang, ông Phạm Văn Tuấn – Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông đường bộ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết: Thời gian qua, lực lượng CSGT toàn quốc, trong đó có Tuyên Quang đã huy động tối đa lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT góp phần làm giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương).

Song song với công tác tuyên truyền, việc kiểm soát xử lý vi phạm TTATGT được triển khai một cách quyết liệt với phương châm “không ngoại lệ, không vùng cấm”, trong đó nổi bật là việc xử lý nhóm hành vi vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải và “cơi nới” thùng xe. Với tinh thần quyết tâm của lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ lực lượng CSGT, đến nay tình trạng xe chở hàng quá khổ, quá tải và đặc biệt là xe “cơi nới” thùng xe đã vắng bóng trên các tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh, nhất là các tuyến đường quốc lộ huyết mạch. Các trường hợp có biểu hiện vi phạm khi kiểm tra, phát hiện sẽ bị xử lý theo đúng quy định, không có tình trạng “xe vua” ngang nhiên hoạt động.

tm-img-alt
Quá trình kiểm tra kích thước thùng xe

Được hỏi về các biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT góp phần làm giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương) trong thời gian tới sẽ được Phòng CSGT tỉnh Tuyên Quang triển khai như thế nào? Ông Tuấn cho hay: Thời gian tới Phòng CSGT Tuyên Quang sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT, trong đó tập trung vào các hành vi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và mất an toàn giao thông. Theo đó, nhóm hành vi chở hàng quá khổ, quá tải, “cới nới” thùng xe sẽ ngày càng được kiểm soát và xử lý triệt để.

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ 15/12/2023 đến 29/02/2024), lực lượng CSGT đã huy động 100% quân số tuần tra kiểm soát xuyên tết, xuyên đêm. Riêng Phòng CSGT đã phát hiện gần 1.700 trường hợp vi phạm, phạt tiền ước tính 3,1 tỷ đồng; tước GPLX có thời hạn 279 trường hợp, trong đó:

Chạy quá tốc độ: 730 trường hợp

- Vi phạm nồng độ cồn: 170 trường hợp

- Chở hàng quá khổ, quá tải: 47 trường hợp

- Chỏ quá số người (ô tô khách): 23 trường hợp

- “Cơi nới” thùng xe: 02 trường hợp

- Vi phạm khác: 700 trường hợp

Theo số liệu Đội cảnh sát giao thông đường bộ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Tuyên Quang cung cấp

Bạn đang đọc bài viết Phòng CSGT Tuyên Quang quyết tâm không để tình trạng xe quá khổ, quá tải ngang nhiên hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.