Thứ tư, 01/05/2024 09:21 (GMT+7)

Pleiku: Tạo điều kiện cho công dân qua chốt các huyện lân cận

Tâm Nguyễn -  Thứ ba, 07/09/2021 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND TP. Pleiku ban hành Văn bản số 3306/UBND-VP “V/v tạo điều kiện cho công dân sinh sống trên địa bàn thành phố Pleiku được lưu thông qua các chốt kiểm soát của các huyện lân cận”.

Văn bản trên được gửi đến UBND các huyện: Ia Grai, Đak Đoa, Chư Prông, Chư Păh và UBND các xã, phường thuộc thành phố Pleiku.

tm-img-alt

Văn bản số 3306/UBND-VP ngày 5/9/2021 của UBND TP. Pleiku.

Nội dung văn bản nêu: Hiện nay, một số công dân trên địa bàn TP. Pleiku có đất, rẫy canh tác, sản xuất nông nghiệp tại các địa phương giáp ranh với Thành phố. Để thuận tiện cho người dân được canh tác, sản xuất nông nghiệp không bị gián đoạn gây ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống nhân dân trong điều kiện dịch  COVID-19, UBND thành phố Pleiku có ý kiến như sau:

  1. Đề nghị UBND các huyện: Ia Grai, Đak Đoa, Chư Prông, Chư Păh tạo điều kiện cho công dân sinh sống trên địa bàn thành phố Pleiku được lưu thông qua các chốt kiểm soát dịch COVID-19 của các huyện tại các vị trí giáp ranh của thành phố và các Huyện để canh tác và sản xuất nông nghiệp. Trong quá trình lưu thông qua các chốt kiểm soát, công dân thành phố Pleiku xuất trình đầy đủ Giấy tờ có xác nhận của địa phương khi lưu thông qua chốt kiểm dịch (có lộ trình công dân đi qua); chấp hành các quy định phòng, chống dịch theo nguyên tắc 5K, xuất trình các giấy tờ cá nhân (CMND hoặc thẻ căn cước) và công dân chỉ đi đến nơi có đất, rất trên địa bàn Huyện theo lộ trình cụ thể để canh tác, sản xuất nông nghiệp theo phương thức: Một cung đường, hai điểm đến.
  2. Yêu cầu UBND các xã, phường thuộc thành phố Pleiku: Quản lý chặt chẽ việc cấp giấy xác nhận lưu thông cho công dân trên địa bàn quản lý, chỉ giải quyết các trường hợp cần thiết để lưu thông qua các chốt kiểm soát. Quá trình lưu thông đảm bảo thực hiện đúng các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch COVID-19, khai báo lịch trình đi làm cụ thể tại xã, phường để phục vụ truy vết khi cần thiết.  
tm-img-alt

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 đầu cầu Phan Đình Phùng (phường Yên Đỗ, TP Pleiku - giáp ranh với xã Ia Dêr, huyện Ia Grai) bị đổ sập trong cơn mưa lớn đêm 3/9/2021, và sau đó được lực lượng làm nhiệm vụ dựng lại để trú mưa.

tm-img-alt

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 cuối cầu Phan Đình Phùng (thuộc xã Ia Dêr, huyện Ia Grai - giáp ranh với TP Pleiku) trong một đêm mưa.

Bạn đang đọc bài viết Pleiku: Tạo điều kiện cho công dân qua chốt các huyện lân cận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới