Thứ ba, 30/04/2024 11:50 (GMT+7)

Quảng Bình: Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới

Quốc Huy -  Thứ tư, 17/04/2024 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu UBND các cấp tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm quản lý Nhà nước về an ninh, ATTP…

Ngày 16/4 tại thành phố Đồng Hới, Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2024 với chủ đề “ Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”.

Theo đó, trong thời gian qua, công tác bảo đảm ATTP nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương; cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đã vào cuộc và tạo được sự chuyển biến rõ rệt, đạt được những thành tích quan trọng. Việc tuyên truyền, thanh, kiểm tra về ATTP được tăng cường, góp phần ngăn chặn kịp thời, giảm nguy cơ mất ATTP và các vụ ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc. Hệ thống văn bản pháp luật, quy chuẩn, tiêu chuẩn về ATTP cơ bản đáp ứng yêu cầu công tác quản lý Nhà nước và hội nhập quốc tế. Bước đầu hình thành các vùng nguyên liệu sạch và chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn. Nhận thức và trách nhiệm của người tiêu dùng được nâng cao.

tm-img-alt

Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2024 với chủ đề “ Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”.

Tuy nhiên, bên cạnh các thành tựu đã đạt được, công tác bảo đảm ATTP còn bộc lộ nhiều bất cập, hạn chế. Xuất hiện việc nhập lậu một số thực phẩm nguy hại, nhiều loại thực phẩm với hình thức kinh doanh mới (như kinh doanh, quảng cáo trên nền tảng xã hội đa Quốc gia) khó quản lý. Năng lực hậu kiểm còn hạn chế; thiếu hụt lực lượng triển khai, nhất là ở cấp huyện, cấp xã. Chưa ứng dụng được công nghệ thông tin trong quản lý ATTP.

Trong năm 2023, trên địa bàn toàn tỉnh ghi nhận xảy ra 04 vụ ngộ độc thực phẩm tại huyện Lệ Thủy, Bố Trạch, Quảng Trạch và thành phố Đồng Hới làm 32 người mắc, 11 người đi viện, 01 trường hợp tử vong; ngộ độc thực phẩm lẻ tẻ 219 trường hợp, tăng 54 trường hợp so với cùng kỳ năm 2022.

Tại lễ phát động, đại diện Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh đã yêu cầu UBND các cấp tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm quản lý Nhà nước về an ninh, ATTP; tập trung tuyên truyền, hướng dẫn sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn, nâng cao vai trò trách nhiệm, tầm quan trọng của việc thực hiện tốt quy định bảo đảm ATTP; các sở, ban, ngành, cơ quan chức năng liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai hoạt động bảo đảm chất lượng ATTP, đặc biệt phát động chiến dịch truyền thông rộng khắp, tạo điểm nhấn trong Tháng hành động vì ATTP năm 2024…

Bên cạnh đó, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể quần chúng, cơ quan báo chí truyền thông và người tiêu dùng tích cực phối hợp, hỗ trợ cho công tác bảo đảm an ninh, ATTP nói chung, hoạt động của Tháng hành động nói riêng để đem lại những kết quả thiết thực, tạo chuyển biến mạnh mẽ và niềm tin cho Nhân dân về ATTP...

Sau lễ phát động, đoàn viên, thanh niên Sở Y tế và các đơn vị đã tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì ATTP năm 2024 trên các tuyến phố của thành phố Đồng Hới.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.