Thứ bảy, 27/07/2024 08:09 (GMT+7)

Quảng Bình: Trúng mẻ cá bè, ngư dân thu hàng chục triệu đồng

Quang Sáng -  Thứ ba, 20/02/2024 16:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một ngư dân ở huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã đánh bắt được khoảng 3 tạ cá bè trong chuyến đi biển đầu năm, thu về hàng chục triệu đồng.

Những ngày qua, ngư dân ở nhiều địa phương của tỉnh Quảng Bình phấn khởi vì 'trúng đậm' lộc biển trong những chuyến ra khơi đầu năm, thu về nguồn lợi kinh tế lớn.

Theo đó, sáng 19/2, ngư dân Phan Minh Phương, trú thôn Bàu Bàng, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch vui mừng khi chuyến biển bắt được khoảng 100 con cá bè, mỗi con từ 2,5kg đến hơn 3kg có tổng trọng lượng khoảng 300kg.

tm-img-alt
Số lượng cá đánh bắt được, sau khi cập bãi được người dân và thương lái thu mua.

Anh Phương cho hay, sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, trưa 18/2, anh cùng bạn thuyền ra biển để đánh bắt. Đến sáng nay, kéo lưới lên thì trúng mẻ lưới đầy cá.

Khi thuyền của anh Phương cập bờ, người dân và thương lái nhanh chóng thu mua số cá nói trên. Số cá bè trên được thu mua với giá 100 ngàn đồng/kg, chuyến biển này, anh Phương thu gần 30 triệu đồng.

tm-img-alt
Ngư dân Quảng Bình phấn khởi khi chỉ sau vài giờ đi biển, khoang thuyền đầy ắp cá trích cho thu nhập cao.

Cũng trong những ngày đầu năm mới, ngư dân vùng bãi ngang xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình phấn khởi khi chỉ sau vài giờ đi biển, khoang thuyền đầy ắp cá trích cho thu nhập cao. Hiện giá cá trích thu mua tại bến với giá khoảng 13.000 đến 15.000 nghìn đồng/kg. Trung bình mỗi ngày ra khơi, ngư dân thu về khoảng 5 triệu đồng.

Với những chuyến ra khơi thuận lợi, thuyền đầy ắp cá, bà con ngư dân phấn khởi, kỳ vọng vào một mùa biển an toàn, bội thu.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Trúng mẻ cá bè, ngư dân thu hàng chục triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thương hiệu đồng hành