Thứ bảy, 27/04/2024 18:58 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Bãi chứa cát trái phép gần trụ sở xã

Thiên Bút – Trường Sơn -  Thứ bảy, 16/03/2024 00:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng chục khối cát khai thác từ sông Vệ được đưa về bãi chứa trái phép gần trụ sở xã, gây ảnh hưởng môi trường và đời sống của người dân xung quanh.

Theo phản ánh của một số người dân địa phương: “Mấy hôm nay, DN đã sử dụng bãi đất trống gần trụ sở xã để chứa hàng chục khối cát trái phép. Hàng ngày, có nhiều xe tải thường xuyên chở cát từ sông Vệ qua khu dân cư, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của nhiều hộ dân nơi đây”.

tm-img-alt
Bãi chứa cát trái phép gần trụ sở xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức.

Được biết, tại sông Vệ, đoạn qua xã Đức Hiệp, hiện nay đang là mùa nước cạn nên việc khai thác cát khá thuận lợi. Một số đơn vị đang tập trung xe múc, xe tải lớn để khai thác cát đưa về bãi chứa dự trữ, sau đó bán ra thị trường và phục vụ một số công trình cấp thiết.   

Theo quan sát của PV Môi trường và Đô thị điện tử, bãi chứa cát trái phép khá rộng, nằm trên trục đường 624B, gần trụ sở xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức. Nơi đây có khu dân cư với hàng chục hộ dân đang sinh sống, nhưng thường xuyên có xe tải loại 3-4 chân chở cát vào bãi chứa, gây bụi bặm, tiếng ồn, khiến bà con rất bức xúc.

tm-img-alt
DN đang khai thác cát trên sông Vệ (đoạn qua xã Đức Hiệp, huyện Mộ Đức).

Đáng nói, DN chiếm đất làm bãi chứa cát trái phép gần trụ sở xã, nhưng chính quyền địa phương không hay biết. Khi PV đặt vấn đề bãi chứa cát trái phép trong khu dân cư, gây ô nhiễm, ông Trần Văn Ánh – Phó Chủ tịch UBND xã Đức Chánh, cho biết: “Hiện tại, địa phương không cho DN thuê đất để làm bãi chứa cát. Xã cũng không có bãi chứa cát nào để phục vụ công trình, dự án. Khả năng có đơn vị lén lút chiếm đất trống làm bãi chứa cát trái phép, xã sẽ kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật”.

tm-img-alt
Bãi chứa cát trong KDC, gây ảnh hưởng môi trường.

Ông Đổ Ngọc Quảng (người trông coi, giám sát xe tải vào bãi đổ cát) phân trần: “Tôi được ông Nguyễn Bích, ở thôn 1, xã Đức Tân, huyện Mộ Đức điện thoại giao trông coi, giám sát xe vào bãi đổ cát hàng ngày. Hầu hết xe tải chở cát vào bãi đổ đều gắn logo “Công ty TNHH Thịnh Hưng”. Việc sử dụng bãi đất trống để làm bãi chứa cát hiện nay không có giấy tờ hợp pháp và do ông Nguyễn Bích chịu trách nhiệm trước pháp luật…”.

tm-img-alt
Xe tải của Công ty TNHH Thịnh Hưng đang chở cát vào bãi chứa.

Trước những bức xúc của dư luận, chúng tôi đề nghị chính quyền địa phương nhanh chóng kiểm tra, giám sát và kịp thời xử lý những vi phạm nêu trên, góp phần bảo vệ môi trường và sinh hoạt của người dân nơi đây./.

                                               

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Bãi chứa cát trái phép gần trụ sở xã. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề