Thứ ba, 30/04/2024 03:22 (GMT+7)

Quảng Ninh đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu 2023

Lê Kế -  Thứ năm, 07/09/2023 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để giúp mọi người dân được đón Tết Trung thu trong niềm vui trọn vẹn, tỉnh Quảng Ninh đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo vệ sinh ATTP dịp này.

Để bảo đảm ATTP, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dung dịp Tết Trung thu đang đến gần, UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 13/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP trong tình hình mới; Kế hoạch số 280-KH/TU ngày 27/3/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tăng cường bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới; Kế hoạch số 143/KH-UBND ngày 30/5/2023 của UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 17- CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư.

tm-img-alt
Quảng Ninh tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Ảnh: IT

UBND tỉnh yêu cầu các sở: Y tế, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật ATTP.

Chủ động triển khai các hoạt động thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, tập trung ưu tiên các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu, bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm truyền thống sản xuất tại các làng nghề, cơ sở nhỏ lẻ...

Qua đó, kịp thời truy xuất nguồn gốc, thu hồi các sản phẩm không đảm bảo ATTP, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng, nếu có dấu hiệu hình sự đề nghị chuyển cơ quan công an để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Cục Quản lý thị trường tỉnh, Công an tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm của tổ chức, cá nhân có hoạt động vận chuyển, kinh doanh thực phẩm, phụ gia thực phẩm, dụng cụ bao gói chứa đựng thực phẩm trái phép qua biên giới, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo ATTP lưu thông trên thị trường.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng khuyến cáo, người tiêu dùng cần thông thái lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng và sử dụng thực phẩm có nguồn gốc đảm bảo vệ sinh ATTP, không nên ham rẻ mà mua loại bánh trung thu, bánh kẹo, hoa quả… trôi nổi, không rõ nguồn gốc, tem mác. Đồng thời, kịp thời phát hiện, cung cấp cho cơ quan chức năng thông tin liên quan đến các cơ sở, tổ chức, cá nhân có hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật về vệ sinh ATTP.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...