Thứ bảy, 27/07/2024 09:09 (GMT+7)

Quế Võ (Bắc Ninh): Tập huấn về bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng

MTĐT -  Thứ sáu, 27/10/2023 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25-10, tại xã Ngọc Xá, thị xã Quế Võ, Chi cục Kiểm lâm Bắc Ninh (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức tập huấn, phổ biến pháp luật về bảo vệ rừng, phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) trên địa bàn thị xã Quế Võ.

Tập huấn về bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng tại thị xã Quế Võ
Cán bộ Hạt Kiểm lâm Gia Thuận (Chi cục Kiểm lâm tỉnh) kiểm tra rừng tại xã Ngọc Xá, thị xã Quế Võ.

Các đại biểu là lãnh đạo các xã, phường có rừng và đất lâm nghiệp, cán bộ theo dõi công tác lâm nghiệp, cộng tác viên kiểm lâm, Tổ xung kích PCCCR, các chủ rừng, chủ lô nhận khoán trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng trên địa bàn thị xã Quế Võ được đại diện Chi cục Kiểm lâm Bắc Ninh tuyên truyền, phổ biến các quy định hiện hành của pháp luật về bảo vệ rừng và PCCCR; công tác phát triển rừng trên địa bàn tỉnh, thị xã Quế Võ; xử lý vi phạm hành chính trong bảo vệ rừng.

Các đại biểu được phổ biến các kiến thức về PCCCR và các kỹ năng cứu hộ, thoát nạn khi tham gia chữa cháy; giới thiệu các thiết bị, công cụ PCCCR. Đồng thời, hướng dẫn thực hành sử dụng một số công cụ, dụng cụ và trang thiết bị máy móc chữa cháy rừng; thực hành xử lý dập tắt một đám cháy rừng.

Tập huấn góp phần nâng cao ý thức và kỹ năng của người dân, các chủ rừng, chủ lô nhận khoán trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, PCCCR. Qua đó, đáp ứng yêu cầu xử lý các tình huống cháy rừng xảy ra, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Quế Võ (Bắc Ninh): Tập huấn về bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Bắc Ninh

Cùng chuyên mục

Để rừng Nghệ An đạt tiêu chuẩn Danh lục Xanh
Đối với địa phương có diện tích rừng lớn như Nghệ An nói riêng, phát triển kinh tế rừng, chống biến đổi khí hậu là xu thế tất yếu để xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Tin mới

Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành