Thứ năm, 18/04/2024 13:56 (GMT+7)

Quỹ đầu tư Hồng Kông đầu tư xây khu nhà xưởng tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ

MTĐT -  Thứ ba, 26/07/2022 10:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu nhà xưởng xây sẵn do Gaw NP Capital đầu tư hướng tới các doanh nghiệp quy mô nhỏ muốn thuê nhà xưởng, kho bãi tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ...

tm-img-alt
Khu công nghiệp Nam Đình Vũ (Hải Phòng).

Sau dự án tại Thái Nguyên, Gaw NP Capital (Hồng Kông) tiếp tục mở rộng hoạt động tại Việt Nam với một nhà xưởng xây sẵn và một dự án nhà kho tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ (Hải Phòng).

Với quy mô hiện có gần 50 ha đất nhà máy xây sẵn (RBF) và nhà kho xây sẵn (RBW) cho thuê, Gaw NP Industrial (thuộc Gaw NP Capital) đặt mục tiêu sẽ mở rộng quỹ đất của mình ở Việt Nam lên đến 100 ha trong năm 2022. Số tiền đầu tư dự kiến từ 200-500 triệu USD, kéo dài từ 12-18 tháng.

Theo bà Nguyễn Phương Thảo, Giám đốc Cho thuê và Quản lý tài sản tại Gaw NP Capital, Gaw NP Capital lựa chọn Khu công nghiệp Nam Đình Vũ (Hải Phòng) vì đây là nơi kết nối giao thông trong nước và quốc tế với ưu đãi đặc biệt về thuế ở Việt Nam.

Dự án của Gaw NP Capital tại Nam Đình Vũ sẽ cung cấp đa dạng các giải pháp nhà xưởng và nhà kho xây sẵn với diện tích tối thiểu 2.500m2, đáp ứng đủ sự gia tăng của chuỗi cung ứng. Để đạt được mục tiêu xanh và bền vững lâu dài, Gaw NP Capital Nam Đình Vũ sẽ cung cấp điện mặt trời mái nhà và đạt Chứng chỉ EDGE (Tạo lập môi trường làm việc công bằng và bình đẳng)

Đối tác của Gaw NP Capital trong thương vụ này là Khu công nghiệp phi thuế Nam Đình Vũ của Tập đoàn Sao Đỏ, đây cũng là một trong những Khu công nghiệp hàng đầu tại Hải Phòng, nằm ngay giữa trung tâm kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, có cửa ngõ thông ra biển với bề rộng 300m, với cảng biển có thể tiếp nhận tàu với tải trọng lên đến 40.000 DWT.

Với chính sách thu hút đầu tư thông thoảng của Hải Phòng, bà Trần Tố Loan, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ cho biết, Khu công nghiệp phi thuế Nam Đình Vũ được miễn thuế thu nhập trong 4 năm đầu và miễn 100% phí sử dụng đất. Khu công nghiệp Nam Đình Vũ cũng cung cấp cơ sở hạ tầng hoàn thiện để hỗ trợ Gaw NP tiếp cận các nhà đầu tư quy mô nhỏ.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Khu công nghiệp Nam Đình Vũ (Hải Phòng) đã hút vốn đầu tư nước ngoài hơn 1 tỷ USD, đây cũng là địa chỉ của một trong những cảng biển lớn nhất Việt Nam.

Cũng cần phải nói thêm, giao dịch thành công diện tích 17ha giữa Tập đoàn Sao Đỏ và Gaw NP tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ này do Savills Việt Nam (một trong 2 công ty quản lý bất động sản lớn nhất Việt Nam) môi giới, và đây cũng là dự án thứ 4 thành công của Savills trong 6 tháng đầu năm 2022.

Phó Giám đốc Bộ phận Dịch vụ Công Nghiệp tại Savills Việt Nam - John Campbell đánh giá, sự hợp tác giữa Gaw NP Capital và Tập đoàn Sao Đỏ là một cột mốc quan trọng trên thị trường bất động sản công nghiệp, Gaw NP Capital đã tạo ra một tác động đáng kể cho thị trường bất động sản công nghiệp tại Việt Nam sau khi cho thuê những dự án nhà xưởng xây sẵn thành công ở Thái Nguyên.

Việc mở rộng sang Hải Phòng sẽ phục vụ cho khách hàng đang tìm kiếm các giải pháp xây sẵn cho việc mở rộng trong tương lai. Khách hàng có thể tận dụng một trong những cảng biển hàng đầu tại Việt Nam để trực tiếp lưu thông với các tuyến vận tải quốc tế.

Với tiềm năng đó, dự án sẽ thu hút đầu tư của nhiều chủ doanh nghiệp trong các lĩnh vực như: Ôtô, điện tử, hậu cần, FMCG và thương mại điện tử. Những yếu tố này cùng với các ưu đãi về thuế sẽ thu hút các nhà đầu tư và khách thuê uy tín trong và ngoài nước đang tìm kiếm giải pháp bất động sản chất lượng cao, bền vững và tiện lợi tại Hải Phòng./.

Bạn đang đọc bài viết Quỹ đầu tư Hồng Kông đầu tư xây khu nhà xưởng tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Trương Quốc Cường/VnEconomy

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải tại phần lớn các CCN còn nhiều tồn tại; công tác phối hợp quản lý các CCN ở một số địa phương còn nhiều yếu kém.
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Theo quy hoạch, đến năm 2030, cả nước sẽ có từ 40-50% địa phương có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.