Thứ tư, 01/05/2024 08:56 (GMT+7)

Quy hoạch mở rộng thị trấn Thanh Hà, Hải Dương đến năm 2030 thêm 11 ha

Khánh Dung -  Thứ hai, 18/07/2022 14:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch thị trấn Thanh Hà đến năm 2030 là 728,39 ha; tăng 11,08 ha so với diện tích nghiên cứu quy hoạch được duyệt.

tm-img-alt
Một góc huyện Thanh Hà (Hải Dương) bên dòng sông Hương

Mới đây, UBND tỉnh Hải Dương đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung mở rộng thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà đến năm 2035.

Theo đó, ranh giới nghiên cứu quy hoạch trên toàn bộ diện tích tự nhiên của thị trấn và mở rộng sang một phần diện tích các xã Cẩm Chế, Tân An, Thanh Khê, Thanh Xá.

Cụ thể, phía bắc giáp các xã Cẩm Chế, Tân Việt. Phía nam giáp xã Thanh Khê. Phía đông giáp Thanh Xá. Phía tây giáp các xã Thanh Khê, Tân An. Các xã này đều thuộc huyện Thanh Hà.

Tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch 728,39 ha; tăng 11,08 ha so với diện tích nghiên cứu quy hoạch được duyệt. Dự báo quy mô dân số đô thị đến năm 2030 của thị trấn Thanh Hà mở rộng gần 13.000 người, đến năm 2035 hơn 18.000 người.

Theo nhiệm vụ quy hoạch được duyệt, thị trấn Thanh Hà được xây dựng là trung tâm tổng hợp cấp huyện về kinh tế, tài chính, văn hóa, giáo dục, đào tạo, y tế, khoa học và công nghệ; trung tâm hành chính cấp huyện có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện và khu vực. Đến sau năm 2030, thị trấn Thanh Hà là đô thị loại IV trong hệ thống đô thị của tỉnh.

Một trong những mục tiêu quy hoạch là xây dựng thị trấn Thanh Hà có sức hấp dẫn về môi trường đầu tư, có tính cạnh tranh trên một số lĩnh vực dịch vụ thương mại; phát triển bền vững, hài hòa với môi trường. Đồng thời địa phương giữ vai trò là đô thị hạt nhân, là động lực phát triển kinh tế xã hội của huyện Thanh Hà và của tỉnh Hải Dương.

Ngoài ra, tạo môi trường sống và làm việc cho người dân với đầy đủ các tiện ích và dịch vụ đô thị cho nhu cầu trước mắt và đáp ứng được trong tương lai; tăng cường quản lý, thu hút đầu tư, tạo nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội hoàn chỉnh đồng bộ và hiện đại.

Thanh Hà là huyện nằm ở phía Đông Nam tỉnh Hải Dương với diện tích đất tự nhiên 140,71 km2, dân số 139.120 người, có hệ thống sông ngòi bao quanh, đất đai màu mỡ, phì nhiêu, thích hợp với nhiều loại cây trồng cho năng suất và giá trị kinh tế cao, trong đó nhiều loài cây ăn quả đặc sản như vải, ổi, bưởi, quất, chuối.., bên cạnh đó trên địa bàn còn có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa, làng nghề, lễ hội, có sức hút lớn đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Bạn đang đọc bài viết Quy hoạch mở rộng thị trấn Thanh Hà, Hải Dương đến năm 2030 thêm 11 ha. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới