Thứ hai, 13/05/2024 16:32 (GMT+7)

Samsung phát triển nhà máy thông minh tại Đà Nẵng

Ngọc Anh -  Thứ ba, 12/09/2023 15:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/9, tại Đà Nẵng, Samsung Việt Nam,Cục Công nghiệp Bộ Công Thương và Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác triển khai Dự án phát triển nhà máy thông minh cho doanh nghiệp Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng

Tiếp nối thành công tại khu vực phía Bắc và phía Nam, dự án phát triển nhà máy thông minh cho DN VN tiếp tục được nối dài tới khu vực miền Trung với điểm đến đầu tiên là Đà Nẵng.

Dự án nhằm nâng cao năng lực của các DN VN tại Đà Nẵng thông qua việc tư vấn thiết lập nhà máy thông minh, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho DN. Từ đó giúp các công ty VN đáp ứng nhu cầu trong nước và tăng khả năng cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.

tm-img-alt
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ Dự án hỗ trợ phát triển nhà máy thông minh tại TP Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Theo biên bản ghi nhớ, các hoạt động được tiến hành trong quá trình hợp tác bao gồm: sàng lọc các DN sản xuất và lập danh sách các DN địa phương tiềm năng cho dự án, tổ chức các chuyến làm việc và đánh giá sơ bộ tại nhà máy.

Ngoài ra còn có việc lựa chọn DN và nhân lực phù hợp tham gia dự án thông qua việc khảo sát và phỏng vấn, hay thực hiện các khóa đào tạo và tư vấn thiết lập nhà máy thông minh.

Trước khi triển khai tại miền Trung, từ năm 2022, dự án phát triển nhà máy thông minh đã được triển khai tại năm tỉnh/TP phía Bắc và bốn tỉnh/TP phía Nam. Dự án góp phần hỗ trợ đào tạo 87 chuyên gia về lĩnh vực nhà máy thông minh tại VN và tư vấn phát triển nhà máy thông minh cho 38 DN trên cả nước.

Đây là dự án được Samsung và Bộ Công Thương ký kết biên bản ghi nhớ vào tháng 2-2022 với mục tiêu nâng cao khả năng chuyên môn của đội ngũ chuyên gia tư vấn trong nước, cải tiến năng lực vận hành sản xuất trên nền tảng công nghệ thông tin của DN.

Theo biên bản ghi nhớ, giai đoạn 2022 – 2023, chương trình sẽ hỗ trợ phát triển nhà máy thông minh tại 50 DN và đào tạo 100 chuyên gia VN trong lĩnh vực tư vấn nhà máy thông minh.

Bạn đang đọc bài viết Samsung phát triển nhà máy thông minh tại Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi năm có khoảng 236.000 người tử vong do đuối nước
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em từ 5 - 14 tuổi. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện có gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm.
Nghệ sỹ Nhân dân Tường Vi qua đời ở tuổi 86
Trung tá – NSND Tường Vi tên đầy đủ là Trương Tường Vi, SN 1938 tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trong sự nghiệp ca hát, NSND Tường Vi để lại dấu ấn với các ca khúc âm nhạc bất hủ, nổi bật là ca khúc “Cô gái vót chông”.
Bài thơ: Nhà bao việc...
Người biết đấy nhà còn bao nhiêu việc///Cơn cớ chi nghĩ mấy chuyện đau lòng///Thời gian đâu mà ngồi để nhớ mong///Rồi trông ngóng một người không đáng nhớ